Ngoại hạng Anh 2020/21:

Thầy trò Lampard thua trận thứ 2 liên tiếp

16/12/2020 - 06:44

Các pha làm bàn của Daniel Podence và Pedro Neto trong hiệp 2 đã giúp Wolves ngược dòng đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 tại vòng 13 Ngoại hạng Anh 2020/21. Như vậy, Chelsea đã có trận thứ 2 liên tiếp thất thủ chỉ trong vòng ít ngày tại Premier League.

Hai lần đụng độ gần nhất với Wolves, Chelsea đều giành chiến thắng. Thậm chí, trong lần gần nhất đến sân Molineux, họ còn hủy diệt đội chủ nhà với tỷ số 5-2. Do vậy, Chelsea của Lampard tự tin đánh bại Wolves để quên đi thất bại 0-1 trước Everton cách đây 3 ngày. 

Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 CLB nhập cuộc rất nhanh. Chelsea liên tục dồn ép đối phương nhưng những pha dứt điểm của Olivier Giroud, Timo Werner đều chưa đủ độ khó để đánh bại Rui Patricio. Phút 22, Neto có pha vuốt bóng đầy uy lực ở bên ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Mendy đã kịp bay người cứu thua cho Chelsea. 

Cơ hội ngon ăn nhất hiệp 1 thuộc về Chelsea khi ở phút 45, Zouma bật cao đánh đầu sau cú tạt bóng của Mount nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang. Giroud do không chuẩn bị trước nên đệm bóng không thành công ngay sau đó. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Đồng đội chia vui với Giroud

Đồng đội chia vui với Giroud

Sang tới hiệp 2, Chelsea vẫn duy trì thế trận tấn công và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 49, Chillwell tạt bóng đẹp để Giroud băng vào đá nối trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Wolves. 1-0 cho The Blues.

Đến phút 55, Fabio Silva đưa bóng vào lưới Mendy sau đường chuyền của Podence nhưng cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Bị từ chối bàn thắng nhưng Wolves cũng chỉ cần đợi tới phút 66 để có được điều mình cần.

Ở cánh trái, Podence sau khi nhận bóng từ Boly trong vòng cấm đã có một loạt động tác giả loại Chillwell và James rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ gục Mendy. 1-1 cho Wolves.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Wolves chơi quyết tâm hơn rất nhiều. Ở phút 90+5, pha phản công tưởng như không có gì đặc biệt của Wolves được Neto kết thúc bằng một cú dứt điểm chìm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Mendy.

Chung cuộc, Wolves giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea. Có được 3 điểm, Wolves xếp thứ 10 khi có 20 điểm sau 13 trận còn Chelsea đứng thứ 5 với 2 điểm nhiều hơn. 

* Ở trận đấu còn khác, chỉ phải tiếp đón đội đang đứng áp chót trên BXH là West Brom, Man City được dự đoán là sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng để cân bằng điểm số với Chelsea (thua ngược Wolves 1-2). Tuy nhiên, The Citizens lại gây thất vọng khi chỉ kiếm nổi trận hòa 1-1, nghĩa là số điểm họ có hiện giờ cũng chẳng hơn gì M.U (20).

Nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn West Brom, lại có lợi thế sân nhà, không ngạc nhiên khi Man City tạo ra được thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, chính West Brom mới là đội tạo ra được tình huống đáng chú ý đầu tiên. Nếu thủ môn  Ederson không xuất sắc cản phá được cú dứt điểm của Grant, chắc hẳn lưới của Man City đã phải rung lên ở phút thứ 7.

Sau pha bóng thót tim đó, Man City chơi cảnh giác hơn và đến phút 30 họ đã xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức khá tốt của West Brom. Xuất phát từ một đợt tấn công biên, hậu vệ phải Cancelo chọc khe cho Sterling thoát xuống và tiền vệ người Anh đã trả ngược trở lại cho Guendogan đệm bóng hạ Johnstone.

Trong tình huống này, các hậu vệ của West Brom đã mắc sai sót khi không theo sát tạo điều kiện cho Guendogan có cơ hội ra chân trong tư thế thoải mái. Những tưởng bàn thắng khai thông thế bế tắc sẽ giúp Man City dễ đá hơn, nhưng rút cục họ không sao gia tăng được cách biệt do các cầu thủ tấn công chơi quá thiếu sáng tạo.

Đã vậy, 3 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Man City còn bất ngờ để cho West Brom gỡ hòa. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, Ajayi đã loại bỏ được hậu vệ Ake và dứt điểm đưa bóng đập chân Dias bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Ederson.

Trong suốt cả hiệp đấu thứ 2, Man City đã gây sức ép cực kỳ dữ dội khiến khung thành đối phương nhiều phen chao đảo. Tuy nhiên, dù Aguero, De Bruyne hay Guendogan đều đã có cơ hội rõ ràng, họ lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Johnstone.

Để West Brom cầm hòa đáng tiếc, Man City đã không thể nâng chuỗi trận thắng liên tiếp trước đối thủ này lên con số 14. Họ hiện đứng thứ 6 trên BXH, nhưng cũng chỉ có số điểm ngang bằng với 3 đội là West Ham, Everton và M.U.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN