Giao hữu quốc tế:

The Blues thua đau ở luân lưu, Pháo thủ nối dài mạch thắng

21/07/2022 - 13:55

Bất ngờ đã xảy ra ở trận Charlotte vs Chelsea khi The Blues để thua sau loạt luân lưu với tỷ số 3-5. Đây cũng là trận thua đầu tiên của họ ở loạt giao hữu Hè 2022.

Với chất lượng và đẳng cấp hơn hẳn, Chelsea nhanh chóng tràn lên tấn công và lấn lượt hoàn toàn so với đội chủ nhà Charlotte. Ngay phút thứ 5, Hudson-Odoi đã tung ra cú dứt điểm nhanh nhưng không thành công.

Những phút sau đó, Chelsea vẫn chiếm hoàn toàn thế trận trong khi Charlotte chỉ có một vài tình huống lên bóng nỗ lực nhưng không thể tạo ra khác biệt.

Từ phút 15 trở đi, The Blues bất ngờ chùng xuống và để cho Charlotte có những tình huống nguy hiểm và thậm chí đã có một pha dứt điểm chạm cột dọc.

Tuy nhiên, Chelsea nhanh chóng lấy lại thế trận và có được bàn thắng ở phút 30. Từ pha dứt điểm của Batshuayi, bóng đến chân của Pulisic và anh dễ dàng dứt điểm tung lưới Charlotte.

Pulisic mở tỷ số trận Charlotte vs Chelsea ở phút 30

Pulisic mở tỷ số trận Charlotte vs Chelsea ở phút 30

Có được bàn thắng, Chelsea càng thêm hưng phấn và dồn ép Charlotte đến nghẹt thở. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Thomas Tuchel thay tới 10 cầu thủ trong đó đáng chú ý có tân binh Sterling. Cầu thủ người Anh thi đấu khá năng nổ và tạo ra những tình huống phối hợp đầy nguy hiểm.

Tuy nhiên, Chelsea đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Không những thế, đội bóng nước Anh còn để thủng lưới ở đúng phút cuối. 

Phút 90, Tài năng trẻ mới 16 tuổi Brian Romero đi bóng đột phá và khiến Chalobah để bóng chạm tay. Chelsea bị thổi phạt đền và trên chấm 11m Daniel Rios dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Dios gỡ hòa 1-1 ở phút 90'+3

Dios gỡ hòa 1-1 ở phút 90'+3

Kết quả hòa khiến 2 đội phải bước vào loạt luân lưu. Trong khi các cầu thủ Charlotte đều thực hiện thành công thì Conor Gallagher bên phía Chelsea lại thất bại. Tỷ số penalty là 5-3 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Kết quả cuối cùng trận Charlotte vs Chelsea là 5-3 sau loạt luân lưu. Chelsea nhận trận thua đầu tiên ở loạt trận giao hữu Hè 2022 theo cách đầy đau đớn.

Đội hình thi đấu

Charlotte: Kahlina, Afful, Corujo, Walkes, Fuchs, Jozwiak, McNeill, Bronico, Ruiz, Reyna, Swiderski

Đội hình Chelsea hiệp 1: Mendy, Alonso, Silva, Emerson, James, Jorginho, Kovacic, Batshuayi, Hudson-Odoi, Ziyech, Pulisic

Đội hình Chelsea hiệp 2: Mendy, Colwill, Ampadu, Chalobah, Kenedy, Chilwell, Sarr, Gallagher, Sterling, Havertz, Mount

* Ở trận đấu khác, làm khách trước Orlando City, Arsenal tiếp tục trình diễn bộ mặt tích cực khi hạ đối thủ 3-1. Gabriel Jesus im tiếng song Pháo thủ lại có sự tỏa sáng của các gương mặt trẻ gồm Gabriel Martinelli, Eddie Nketiah và Reiss Nelson.

Ngay phút thứ 5, mành lưới của Orlando đã rung lên khi cú ra chân của Martinelli đập người một cầu thủ chủ nhà đi đổi hướng bay vào lưới. Orlando chơi đầy nỗ lực quãng thời gian sau đó và đến phút 29, họ đã tìm được bàn gỡ sau pha xử lý rồi sút xa cực kỳ hiểm hóc của Torres.

Bị gỡ hòa, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công nhưng phải chờ tới phút 66, họ mới được đền đáp. Sau một loạt pha phối hợp nhuần nhuyễn, Nketiah chớp thời cơ rất nhanh dứt điểm chéo góc trong vòng cấm tung lưới Orlando.

Chiến thắng được ấn định cho Arsenal ở phút 80 khi Saka kiến tạo cho Nelson dứt điểm gọn ghẽ hạ gục thủ thành phía Orlando.

Chung cuộc, Arsenal hạ Orlando 3-1 và đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò Mikel Arteta tại tour du đấu Hè 2022. Vào ngày 24-7 tới, Arsenal sẽ có trận đại chiến với Chelsea trên sân Camping World lúc 7h00 giờ Việt Nam.

Đội hình ra sân

Orlando: Gallese, Moutinho, Carlos, Jansson, Halliday, Michel, Araujo, Perea, Torres, Mulraney, Pato.

Arsenal: Ramsdale, Cedric, Holding, Mari, Tavares, Elneny, Maitland-Niles, Nketiah, Lokonga, Martinelli, Pepe.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN