FA Cup:

The Citizens vào vòng 4 cúp FA

09/01/2023 - 11:04

Trận Man City vs Chelsea thuộc vòng 3 cúp FA đã diễn ra với thế trận một chiều khi đội chủ nhà tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. Nhờ những pha lập công của Mahrez, Alvarez và Foden, Man City đã đè bẹp Chelsea 4-0 để giành vé đi tiếp đầy thuyết phục.

Mới cách đây vài ngày, Man City đã đánh bại Chelsea ở Premier League bằng bàn thắng duy nhất của Mahrez. Trong màn tái đấu đại diện tới từ thành London, The Citizens thay đến 7 vị trí trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý phải kể đến việc 2 ngôi sao hàng đầu Haaland, De Bruyne chỉ ngồi dự bị. Trong khi đó, người hùng ở trận đấu trước là Mahrez đã được HLV Guardiola cho vào sân ngay từ đầu.

Không phụ sự tin tưởng của ông thầy, Mahrez đã kiếm về cho Man City quả đá phạt cách khung thành Chelsea chừng 25 m ở phút 23. Chính cầu thủ người Algeria này đã chuyển hóa cơ hội do mình tạo ra bằng cú đá siêu hạng khiến thủ môn Kepa bay người hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho Chelsea.

Chỉ 4 phút sau khi Chelsea bị dẫn trước, tiền vệ Havertz của họ lại báo hại đội nhà khi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Ban đầu trọng tài không phát hiện ra, nhưng sau khi tham khảo VAR ông đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11m, tiền đạo Alvarez đánh bại Kepa mang về bàn thắng thứ 2 cho Man City (30').

Mahrez mở tỷ số bằng cú sút phạt đẳng cấp

Mahrez mở tỷ số bằng cú sút phạt đẳng cấp

Đến phút 38, sau khi Mahrez một lần nữa thực hiện cú sút phạt khiến Kepa phải trổ tài, Man City đã gia tăng cách biệt khiến cuộc chơi coi như sớm ngã ngũ. Xuất phát từ pha triển khai tấn công cực kỳ biến hóa và tốc độ, Walker có pha căng ngang từ cánh phải vào cho Foden đệm lòng tung lưới Chelsea từ cự ly gần.

Việc Man City ghi được tới 3 bàn thắng trong hiệp 1 là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho họ. Theo thống kê, trong 45 phút đầu Man City tung ra 7 cú dứt điểm thì có đến 6 cú đi trúng đích. Trong khi đó, Chelsea không một lần uy hiếp được cầu môn Man City.

Sau giờ nghỉ, Man City dù đã dẫn Chelsea rất sâu vẫn tiếp tục chơi pressing tầm cao. Chủ trương của họ khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Suốt cả hiệp 2, Chelsea với tâm lý chán nản hầu như chẳng tạo ra được tình huống nào đáng chú ý.

Alvarez lập công trên chấm phạt đền

Alvarez lập công trên chấm phạt đền

Về phần mình, Man City vẫn thường xuyên khiến cho khung thành Chelsea phải chao đảo. Phút 73, Mahrez đi bóng từ cánh phải vào trung lộ và tung ra cú cứa lòng bằng chân trái sở trường đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Khi trận đấu chỉ còn 6 phút nữa là khép lại, Mahrez đã hoàn tất cú đúp khi thực hiện thành công quả đá 11m. Anh cần phải cảm ơn Foden vì chính cầu thủ chạy cánh người Anh đã xâm nhập vòng cấm Chelsea và buộc trung vệ Koulibaly phải phạm lỗi với mình.

Đè bẹp Chelsea tới 4 bàn không gỡ, Man City đã ghi tên mình vào vòng 4 cúp FA. Với Chelsea, đội bóng của HLV Potter đang thực sự khủng hoảng khi họ đã phải nhận tới 6 thất bại trong 8 trận gần nhất.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN