Thị uy sức mạnh, Geleximco Thái Bình thẳng tiến vào vòng chung kết giải VĐQG 2023

07/11/2023 - 05:17

Các nhà ĐKVĐ Geleximco Thái Bình chính thức ghi tên mình vào vòng chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2023 sau chiến thắng nhẹ nhàng trước TP.HCM. Các nhà ĐKVĐ tổ chức tấn công rất nhuyễn. Những miếng đánh chiến thuật bóng dài cùng sự cơ động của chủ công Lana Scuka giúp Thái Bình sớm vượt lên dẫn trước 10-7.

TP.HCM tỏ rõ sự rời rạc trong lối chơi. Các cầu thủ của HLV Trần Thị Thu Hiền thi đấu thiếu gắn kết và mắc nhiều sai lầm. Đội trưởng Nguyễn Thị Uyên nới rộng cách biệt cho Geleximco Thái Bình lên con số 7 (20-13). 

Những nỗ lực sau đó của Gina Mambru giúp đội bóng Sài Thành được 5 điểm trước khi Lana Scuka kết thúc set đấu bằng một tình huống nhảy đập uy lực (25-18)

Thế trận áp đảo tiếp tục được Geleximco Thái Bình tạo ra. Họ dễ dàng khiến đối thủ bị cuốn theo lối chơi tốc độ. Chủ công Lana Scuka liên tục được chuyền hai Bùi Thị Huyền dồn bóng ngoài biên.

TP.HCM thi đấu khởi sắc so với set 1. Những bài chạy tấn công bắt đầu nhuyễn hơn. Tuy nhiên, sự thua thiệt về chất lượng đội hình khiến các cô gái của HLV Trần Thị Thu Hiền dần bị bỏ xa. Geleximco Thái Bình nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Geleximco Thái Bình bất ngờ chơi trùng xuống và để đối thủ có khởi đầu ấn tượng. Những tình huống tỏa sáng cá nhân của đội trưởng Nguyễn Thị Uyên giúp TP.HCM thi đấu sòng phẳng với các nhà ĐKVĐ. Họ phá vỡ hệ thống đỡ bước 1 của đối thủ và tự tin dàn xếp các tình huống tấn công ở vị trí số 3.

Tuy nhiên, Thái Bình chỉ để đối thủ duy trì thế cân bình đến nửa cuối set đấu. Lúc này, đội bóng của HLV Trần Văn Giáp bắt đầu bứt phá với hàng loạt tình huống nhảy đập chất lượng của ngoại bình Lana Scuka.

Trận đấu khép lại với chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 cho Geleximco Thái Bình. Đội bóng quê lúa chính thức có mặt tại vòng chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2023

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN