Thổ Nhĩ Kỳ để ngỏ khả năng chọn máy bay chiến đấu Nga để thay thế F-35

31/08/2019 - 08:57

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết các chiến đấu cơ Su-35, Su-57 của Nga có thể được chọn để thay thế loại máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ.

Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. (Nguồn: nationalinterest)

Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. (Nguồn: nationalinterest)

Theo Reuters, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 30/8 cho biết nước này sẽ đảm bảo có thể mua và sản xuất các máy bay chiến đấu và rằng các chiến đấu cơ Su-35, Su-57 của Nga có thể được chọn để thay thế loại máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ.

Ông Erdogan cũng cho biết ông dự kiến gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York vào giữa tháng 9 tới.

Phát biểu với các phóng viên ở thủ đô Ankara, ông Erdogan nhấn mạnh: "Nếu Mỹ duy trì lập trường hiện tại về loại chiến đấu cơ F-35, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này. Ngoài việc đặt vấn đề đưa các máy bay Su-35 hoặc Su-57 (của Nga) lên bàn đàm phán, những vấn đề chúng tôi sẽ thảo luận là các biện pháp mà chúng tôi có thể áp dụng cho ngành công nghiệp quốc phòng hoặc cho nền quốc phòng của mình, và đây chắc chắn là các khía cạnh sẽ được thảo luận như là một phần trong gói biện pháp đề phòng của chúng tôi".

Nguồn: Vietnam+

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN