Thổ Nhĩ Kỳ nói một số nước NATO muốn kéo dài xung đột ở Ukraine

22/04/2022 - 20:45

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một số quốc gia NATO muốn xung đột ở Ukraine kéo dài khiến Nga suy yếu.

Xung đột Nga-Ukraine đã kéo dài gần 2 tháng và chưa có dấu hiệu kết thúc. Ảnh: Reuters

Xung đột Nga-Ukraine đã kéo dài gần 2 tháng và chưa có dấu hiệu kết thúc. Ảnh: Reuters

Nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ (Hurriyetdailynews.com) ngày 21-4 dẫn lời Ngoại trưởng nước này Mevlüt Çavuþoðlu cho rằng một số nước thành viên NATO muốn cuộc xung đột Nga - Ukraine kéo dài để Moskva suy yếu. Ông nhấn mạnh rằng những nước này không được coi Ukraine là một chiến trường cạnh tranh.

“Sau cuộc hội đàm ở Istanbul giữa phái đoàn Nga và Ukraine, chúng tôi không nghĩ rằng cuộc chiến sẽ kéo dài như vậy. Có những nước muốn cuộc chiến này kéo dài", Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Theo ông Çavuþoðlu, sau cuộc họp cấp ngoại trưởng NATO, cũng có những quốc gia thành viên trong Liên minh này tiếp tục, để xung đột vẫn diễn ra và Nga sẽ ngày càng suy yếu. "Họ không quan tâm nhiều đến tình hình ở Ukraine", ông Çavuþoðlu lưu ý.

Nhà lãnh đạo ngoại giao hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh rằng cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga đang kéo dài không chỉ vì một số quốc gia NATO muốn như vậy mà còn vì các điều kiện trên thực địa rất phức tạp, khiến các cuộc đàm phán hòa bình trở nên khó khăn hơn.

Ông Çavuþoðlu thông báo rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdoðan sẽ thảo luận lại với các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine trong những ngày tới.

Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không tham gia làn sóng trừng phạt nhằm vào Nga vì Ankara cho rằng chúng là động thái đơn phương, không giống với những lệnh trừng phạt được Liên hợp quốc đưa ra.

Nguồn: TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN