Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng cơ sở sản xuất hệ thống phòng thủ tên lửa

24/04/2022 - 20:54

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục phát triển các hệ thống phòng không mới như một phần chiến lược phòng thủ tên lửa nội địa trong năm 2022 với mục tiêu thay thế các hệ thống S-400 của Nga và Patriot của Mỹ.

Thổ Nhĩ Kỳ phóng thử tên lửa phòng không thuộc hệ thống HISAR. (Nguồn: Rocketsan)

Thổ Nhĩ Kỳ phóng thử tên lửa phòng không thuộc hệ thống HISAR. (Nguồn: Rocketsan)

Hãng thông tấn Anadolu ngày 24-4 đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ đang thành lập một trung tâm thử nghiệm và tích hợp để chế tạo các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa nội địa.

Theo Anadolu, trung tâm này đang được xây dựng trên vùng đất thuộc Khu công nghiệp quy hoạch Baskent dựa trên nền tảng của công ty quốc phòng ASELSAN.

Trung tâm mới được cho là sẽ bao gồm cơ sở hạ tầng tiên tiến để sản xuất hiệu quả các hệ thống và hệ thống phụ, tích hợp, thử nghiệm và kiểm tra trong quá trình phát triển và sản xuất hàng loạt hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa.

Trung tâm sẽ được đưa vào hoạt động trong tương lai gần.

Hồi tháng 12-2021, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Ankara sẽ tiếp tục phát triển các hệ thống phòng không mới (HISAR và SIPER), như một phần của chiến lược phòng thủ tên lửa nội địa trong năm 2022 với mục tiêu thay thế các hệ thống S-400 của Nga và Patriot của Mỹ.

Ankara đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đất đối không HISAR A+ và HISAR O+, đưa Thổ Nhĩ Kỳ tiến thêm một bước tới hệ thống phòng không SIPER.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN