Thông tin thú vị trước trận đấu Chelsea-Man City

12/12/2011 - 08:06
Chelsea-Man City hứa hẹn là trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Tâm điểm ở vòng đấu thứ 15 ở giải Ngoại hạng Anh chính là trận đấu giữa Chelsea và Manchester City. Trên hành trình chinh phục ngôi vương, đội bóng chủ sân Etihad sẽ phải liên tiếp chạm trán hai thử thách lớn đó là Chelsea và Arsenal. Và đây chính là cơ hội để họ thể hiện bản lĩnh thực sự của mình.

Mùa này, Man Xanh thường thi đấu rất tốt trong những cuộc chạm trán với những “ông lớn”. Họ vùi dập đội cùng thành phố M.U tới 6-1 ngay tại Odl Trafford, đánh bại Tottenham hay Newcastle bằng những tỉ số thuyết phục (lần lượt là 5-1 và 3-1), hòa Liverpool.

Với việc bị loại khỏi đấu trường danh giá Champions League, giờ đây đoàn quân của Mancini sẽ toàn tâm toàn ý vào đấu trường trong nước. Điều này khiến sức mạnh của Man City trở nên đáng sợ hơn bao gờ hết. Họ vẫn bất bại sau 14 vòng đấu, ghi được 48 bàn, chỉ để lọt lưới 13 lần và hơn đội thứ nhì là M.U tới năm điểm.

Trong khi đó, về phía Chelsea, giai đoạn khủng khoảng của họ tạm thời qua đi với hai chiến thắng tại Premier League lẫn Champions League. Hơn nữa, sự hồi phục phong độ đúng lúc của Drogba cũng khiến Andre Villas-Boas tạm yên tâm.

Cùng điểm lại những thông tin thú vị về lịch sử đối đầu cũng như lực lượng trước trận đấu sẽ diễn ra vào 03 giờ thứ Ba (ngày 13/12):

- 5 trong số 6 trận đấu gần đây nhất trên sân nhà Stamford Bridge trước Manchester City, Chelsea luôn là đội giành chiến thắng.

- Thất bại gần đây nhất của Chelsea trước Man Xanh đó là vào tháng Hai năm 2007 khi Carlos Tevez và Craig Bellamy tỏa sáng và lập hai cú đúp đem về chiến thắng 4-2 cho Man Xanh.

- Chelsea có được 28 điểm sau 14 trận đấu đã qua. Thành tích này ngang với thành tích ở mùa giải trước.

- "The Blues" là câu lạc bộ duy nhất ở top trên thay đủ 3 cầu thủ trong mỗi trận đấu ở mùa giải này.

- Frank Lampard ghi được 5 bàn thắng trong 9 trận đấu gần đây với Manchester City.

- Nếu ghi được 1 hat-trick trong trận đấu này, Didier Drogba sẽ vượt qua cột mốc 100 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh.

- Man City hiện có được 38 điểm sau 14 vòng đấu – ngang bằng với thành tích của Liverpool ở mùa giải 1990-91. Nếu giành chiến thắng câu lạc bộ chủ sân Etihad sẽ cân bằng thành tích 41 điểm sau 15 vòng đấu của Man United ở mùa giải 1985-86.

- Thành tích ghi bàn của các học trò huấn luyện viên Mancini cũng thực sự ấn tượng với 48 bàn thắng, ngang bằng với kỷ lục của Tottenham năm1962.

- Tuy nhiên, trong 7 trận đấu gần đấy Man Xanh đều để bị thủng lưới./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN