Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh

07/07/2022 - 12:47

BDK.VN - Ngày 7-7-2022, trong chương trình làm việc tại Bến Tre, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn có buổi làm việc về công tác thi với Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi cấp tỉnh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Trưởng BCĐ thi cấp tỉnh năm 2022, Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ thi cấp tỉnh.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Minh Nhựt cho biết: Sở GD&ĐT đang thực hiện đúng tiến độ kế hoạch kỳ thi, cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị và sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành để thực hiện các công việc tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thành viên đoàn công tác Bộ GD&ĐT đánh giá công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh.

Thành viên đoàn công tác Bộ GD&ĐT đánh giá công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh.

Hội đồng thi Sở GD&ĐT Bến Tre có 12.357 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó học sinh đang học lớp 12 THPT là 10.696, hệ giáo dục thường xuyên là 1.343, 318 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 32 điểm thi, 546 phòng thi, 43 phòng chờ, 64 phòng thi dự phòng. Mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng. Tỉnh huy động 2.237 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm thi và 352 lực lượng đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc ghi nhận sự chuẩn bị của BCĐ thi cấp tỉnh và những đồng chí tại các điểm thi. Các điểm thi tại tỉnh đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực thi.

Trong các buổi thi còn lại, Thứ trưởng đề nghị BCĐ kỳ thi nhắc nhở trưởng điểm thi sinh hoạt để cán bộ coi thi phổ biến kỹ quy chế thi, nhất là những điểm mới để tránh việc thí sinh sai sót dẫn đến vi phạm quy chế thi. Đồng thời quan tâm công tác ứng phó với tình huống bất ngờ, nhằm bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi. Với tinh thần an toàn, nghiêm túc, Thứ trưởng chúc Bến Tre có kỳ thi thành công, thí sinh đạt kết quả tốt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho biết: Chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm, Bến Tre rất quan tâm và theo dõi sát sao mọi nội dung với mục đích kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, đúng quy chế. Từ khâu tổ chức đến khâu chấm thi được tổ chức rất nghiêm túc. Phát huy những kết quả của kỳ thi trước, trong thời tới, tỉnh tiếp tục thực hiện các công việc còn lại để đảm bảo kỳ thi kết thúc đúng quy chế ở tất cả các khâu.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN