Thủ tướng Anh cải tổ nội các

08/02/2023 - 06:13

Ngày 7-2-2023, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã tiến hành cải tổ nội các nhằm thúc đẩy việc thực hiện các cam kết, trong đó có mục tiêu phát triển kinh tế.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak sau một cuộc họp ở London. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Anh Rishi Sunak sau một cuộc họp ở London. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, Thủ tướng Sunak đã chia tách chức năng của hai bộ là Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp (BEIS) và Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao (DCMS) thành 4 bộ mới, trong đó có Bộ Khoa học và Đổi mới. 

Theo Văn phòng Thủ tướng Anh, Thủ tướng Sunak đã chỉ định Bộ trưởng Kinh doanh đương nhiệm Grant Shapps làm Bộ trưởng Bộ An ninh năng lượng và trung hòa carbon mới thành lập. Chức trách của Quốc vụ khanh phụ trách thương mại Kemi Badenoch được mở rộng bao gồm cả kinh doanh và thương mại. 

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Văn hóa Michelle Donelan được chỉ định đứng đầu Bộ Khoa học, Sáng kiến và Công nghệ. Cựu Bộ trưởng Nhà ở Lucy Frazer đảm nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao. Cựu Bộ trưởng Thương mại Greg Hands được chỉ định làm Chủ tịch đảng Bảo thủ. 

Thủ tướng Sunak đang nỗ lực chèo lái nền kinh tế vượt qua giai đoạn khó khăn với lạm phát tăng lên mức hai chữ số, chi phí năng lượng tăng vọt và kinh tế trì trệ kéo dài. Ngoài ra, ông Sunak cũng đang đứng trước áp lực phải chứng minh rằng việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) không ảnh hưởng đến lợi ích của Anh, thông qua phát triển quan hệ thương mại mới với các đối tác quốc tế.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN