Thủ tướng Anh hủy chuyến thăm Ấn Độ do lo ngại dịch COVID-19

19/04/2021 - 19:36

Văn phòng Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 19-4-2021 thông báo Chính phủ Anh và Ấn Độ ra thông báo chung hủy chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Anh, dự kiến diễn ra vào tuần tới, do tình hình dịch COVID-19 tại nước này.

Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại cuộc họp báo ở London ngày 5-4-2021. Ảnh: THX/TTXVN
Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại cuộc họp báo ở London ngày 5-4-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Thông báo nêu rõ :"Do tình hình dịch COVID-19 hiện nay, Thủ tướng Johnson sẽ không thể đến Ấn Độ vào tuần tới. Thay vào đó, Thủ tướng Ấn Độ Modi và Thủ tướng Anh Johnson sẽ thảo luận trong tháng 4 để nhất trí và khởi động chương trình tham vọng của 2 ông về quan hệ đối tác trong tương lai giữa Anh và Ấn Độ."

Ông Johnson cũng từng hoãn chuyến đi này hồi tháng 1, khi số ca lây nhiễm COVID-19 ở mức cao tại Anh. Số ca lây nhiễm ở Ấn Độ hiện tăng mạnh trong bối cảnh nước này trải qua làn sóng lây nhiễm thứ 2.

Quan hệ với Ấn Độ được xem là thành tố quan trọng trong cả 2 kế hoạch đầy tham vọng hậu Brexit của Chính phủ Anh là hồi sinh lại quan hệ thương mại với các nước ngoài Liên minh châu Âu (EU) và nỗ lực gia tăng tầm ảnh hưởng của Anh trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Anh cũng mời Ấn Độ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) mà nước này dự kiến tổ chức vào tháng 6 tới.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN