Thủ tướng Campuchia Hun Sen mắc COVID-19, hủy tham dự hội nghị G20 và APEC

15/11/2022 - 13:35

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết ông đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại Indonesia, nơi ông dự kiến ​​tham dự hội nghị G20 với tư cách là Chủ tịch ASEAN.

Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo tờ Phnompenh Post ngày 15-11, trong một bài đăng trên mạng xã hội, ông Hun Sen thông báo: “Trước khi rời Campuchia, tôi luôn thực hiện các xét nghiệm COVID-19. Và trước khi xuất cảnh lần này, tôi cũng đã xét nghiệm nhanh và kết quả là âm tính. Tôi không biết mình mắc bệnh lúc nào. Nhưng khi đến Indonesia, tôi đã lấy mẫu xét nghiệm và sáng nay được xác nhận dương tính với COVID-19. Tôi phải chấp nhận điều này mặc dù tôi không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào”.

Ông Hun Sen dự kiến ​​có tiệc tối với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào tối 14-11 tại Indonesia bên lề hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), nhưng ông cho biết cuộc gặp không diễn ra do ông đến muộn.

Ông cho biết để đảm bảo an toàn cho các nhà lãnh đạo khác, ông và các thành viên trong đoàn đã quyết định quay trở lại Campuchia và bàn giao chức Chủ tịch ASEAN cho Indonesia để dự hội nghị G20. Indonesia là chủ tịch luân phiên tiếp theo của ASEAN.

Ông Hun Sen cũng dự kiến ​​tham dự đối thoại không chính thức của các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Thái Lan vào ngày 18-11 nhưng cũng đã hủy bỏ. Ông Hun Sen sẽ tiếp tục làm việc ở Campuchia và tất cả các cuộc gặp trực tiếp theo kế hoạch từ trước đã bị hủy.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN