Thủ tướng Israel cảnh báo về các cuộc tấn công từ Syria và Liban

27/07/2020 - 13:23

Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh Israel "sẽ không tha thứ cho các cuộc tấn công" nhằm vào các lực lượng của nước này, đồng thời nêu rõ Lực lượng Phòng vệ Israel sẵn sàng ứng phó với mọi mối đe dọa.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 26-7 cảnh báo Syria và Liban sẽ phải chịu trách nhiệm đối với bất cứ cuộc tấn công nào từ lãnh thổ hai nước này nhằm vào Israel.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Avi, Thủ tướng Netanyahu đưa ra cảnh báo trên tại phiên họp hằng tuần của nội các Israel, trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại các khu vực biên giới của Israel giáp Liban và Syria.

Ngày 23-7 vừa qua, Isarel bắt đầu tăng cường các lực lượng bộ binh ở biên giới sau vụ đụng độ giữa quân đội Israel và các tay súng thuộc phong trào Hezbollah của Liban được Iran hậu thuẫn.

Trước đó, một tay súng Hezbollah đã thiệt mạng trong một vụ không kích được cho là do Israel tiến hành nhằm vào các vị trí của Iran ở Syria.

Ông Netanyahu nhấn mạnh Israel "sẽ không tha thứ cho các cuộc tấn công" nhằm vào các lực lượng của nước này, đồng thời nêu rõ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sẵn sàng ứng phó với bất cứ mối đe dọa nào.

Ông cũng khẳng định Israel "không cho phép Iran hiện diện quân sự ở biên giới phía Bắc Israel."

Trong khi đó, IDF thông báo một chiếc máy bay không người lái của lực lượng này đã rơi trên lãnh thổ Liban trong một chiến dịch của IDF dọc biên giới nước này ngày 26-7.

Theo người phát ngôn của IDF, nguyên nhân máy bay rơi là do sự cố kỹ thuật, đồng thời bác bỏ khả năng thông tin về chiến dịch bị rò rỉ.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN