Thủ tướng Israel Netanyahu thăm Mỹ

22/07/2024 - 20:32

Ngày 22-7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên đường thăm Mỹ, trong bối cảnh quan hệ giữa hai quốc gia đồng minh đang lạnh nhạt do cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu họp báo tại Jerusalem. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu với báo giới trước khi lên máy bay, ông Netanyahu cho biết chuyến thăm này rất quan trọng, diễn ra vào thời điểm có "bất ổn chính trị lớn", khi Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa bất ngờ tuyên bố rút cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông Netanyahu nhấn mạnh rằng bất kể ai sẽ là tổng thống tiếp theo ở Mỹ, "Israel vẫn là đồng minh vững chắc và không thể thiếu được của Mỹ ở Trung Đông". 

Theo kế hoạch, ông Netanyahu sẽ hội đàm với Tổng thống Joe Biden vào ngày 23-7 để thảo luận cách thức giúp Israel đạt được các mục tiêu trong cuộc xung đột ở Dải Gaza. Sau đó, ông Netanyahu sẽ có bài phát biểu tại một cuộc họp chung của hai viện Quốc hội Mỹ vào ngày 24-7.  

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm ông Netanyahu đang đối mặt sức ép phải đàm phán thỏa thuận ngừng bắn với phong trào Hamas ở Dải Gaza. Trong khi đó, nước Mỹ đang tập trung vào vấn đề bầu cử sau khi Tổng thống Joe Biden từ bỏ nỗ lực tái tranh cử.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN