Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Brazil chào từ biệt

12/11/2018 - 22:29

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Brazil Marco Antonio Diniz Brandao. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Brazil Marco Antonio Diniz Brandao. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chiều 12-11-2018, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Brazil Marco Antonio Diniz Brandao đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Đại sứ Marco Antonio Diniz Brandao về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ của mình, có nhiều hoạt động đóng góp thiết thực vào thúc đẩy quan hệ hai nước. 

Hai bên có nhiều chuyến thăm cấp cao lẫn nhau, kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 4 tỷ USD...

Cho rằng tiềm năng hai nước còn rất lớn và quy mô dân số đông, Thủ tướng nhìn nhận việc nâng gấp đôi kim ngạch thương mại không phải vấn đề khó khăn. 

Hai bên cần tổ chức các đoàn doanh nghiệp sang thăm lẫn nhau để tìm hiểu, mở rộng cơ hội hợp tác. 

Thông báo việc Quốc hội Việt Nam vừa phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vào chiều 12/11, Thủ tướng cho rằng đây sẽ là thời cơ thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai nước. 

Với việc nhiều người dân Việt Nam hâm mộ bóng đá Brazil, Thủ tướng đề nghị hai bên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này. Thủ tướng cũng đề nghị hai bên phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2019. 

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian cho cuộc tiếp, Đại sứ Marco Antonio Diniz Brandao chia sẻ về những tình cảm tốt đẹp trong thời gian công tác tại Việt Nam; đồng thời bày tỏ tin tưởng quan hệ hai nước sẽ phát triển hơn nữa.

Đại sứ khẳng định Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Brazil và mong muốn sẽ được đón Thủ tướng cũng như các nhà lãnh đạo Việt Nam sang thăm Brazil. 

Đại sứ cho biết hai nước có nhiều lĩnh vực có tiềm năng phát triển như hàng không khi mà Brazil đang có dự định xuất khẩu máy bay sang Việt Nam. 

Đại sứ hy vọng Việt Nam có thể có một hiệp định thương mại tự do (FTA) với Khối thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR) cũng như Brazil ký một FTA với khối ASEAN.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN