V-League 2023:

Thua bạc nhược, HAGL vẫn chưa biết mùi chiến thắng

03/11/2023 - 20:55

HAGL tiếp tục gây thất vọng khi thua 1-3 trước Bình Định ở vòng 3 V-League 2023/2024.

Cả Bình Định vs HAGL đều không có phong độ tốt trước khi bước vào vòng 3 V-League 2023/2024. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà của mình, Bình Định vẫn được đánh giá cao hơn đội khách và thực tế trên sân đã chứng minh điều này khi bóng gần như chỉ lần trên phần sân của HAGL.

Ngay từ phút thứ 7, bàn thắng mở tỷ số đã đến với Bình Định. Bắt nguồn từ quả phạt góc bên cánh phải,  Trung vệ Marlon bật cao đánh đầu khiến cho hàng thủ của HAGL hoàn toàn bị động. Đây tiếp tục là 1 tình huống mà HAGL chơi phòng ngự rất thiếu tập trung.

Phút thứ 25, bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng đã đến. Từ đường chuyền vô cùng tinh tế của Alan,  Văn Thành được tạo điều kiện thoát xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Bình Định. 7 phút sau tỷ số được nâng lên 3-0, người lập công là Alan với pha băng cắt đánh đầu hoàn hảo.

Bình Định chơi ấn tượng khi thắng HAGL 3-1.

Bình Định chơi ấn tượng khi thắng HAGL 3-1.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2 với việc bị dẫn trước 0-3, HAGL hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Phải nhờ đến sai lầm của Văn Lâm phút thứ 70 thì Châu Ngọc Quang mới có thể băng vào dứt điểm, đem đến bàn thắng danh dự cho HAGL ở sân Quy Nhơn.

Tuy nhiên đây là tất cả những gì HAGL có thể làm được. Những phút còn lại của trận đấu, Bình Định chơi chắc chắn và bảo toàn tỷ số. Trận thua 1-3 khiến cho HAGL tiếp tục không thắng ở mùa này và rơi xuống nhóm cuối bảng của V-League 2023/2024.

* Nam Định tiếp tục nối dài mạch trận thăng hoa của mình với chiến thắng trước TP HCM.

Nam Định đã nhập cuộc chủ động và dồn ép TP HCM ngay từ phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, đội khách bất ngờ mở tỷ số trước bằng pha đá phạt hiểm hóc của Thanh Thảo.

Những phút sau đó, Nam Định dồn lên, gây sức ép nghẹt thở lên khung thành của TP HCM. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra nhưng hàng thủ của HLV Vũ Tiến Thành đã đứng vững trong hiệp 1.

Nam Định gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. (Ảnh: TXND)

Nam Định gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. (Ảnh: TXND)

Tuy vậy, chỉ mới sang đầu hiệp 2, TP HCM đã không thể giữ được lợi thế của mình. Từ một pha cướp bóng, Nam Định triển khai tấn công cực nhanh và kết thúc bằng cú dứt điểm trái phá của Hendrio san bằng tỷ số.

Tiếp đà hưng phấn, Hendrio khuấy đảo hàng thủ TP HCM và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Sau đó, chính tiền đạo người Brazil này không mắc một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm phạt đền.

Nắm lợi thế, Nam Định chơi thanh thoát hơn và làm chủ thế trận. TP HCM dù cố gắng tấn công nhưng khá yếu ớt. Ngược lại, nếu sắc sảo hơn Coutinho hay Rafaelson đã có thể có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với phần thắng 2-1 nghiêng về Nam Định. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN