Thua ngược Heidenheim, Bayern ôm hận tại vòng 28 Bundesliga

07/04/2024 - 05:33

Làm khách trên sân của Heidenheim ở vòng 28 Bundesliga, Bayern Munich đã trình diễn 1 bộ mặt vô cùng thất vọng, khi thi đấu bạc nhược, đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ 2.

Harry Kane ghi bàn đưa Bayern vượt lên. Ảnh: Getty
Harry Kane ghi bàn đưa Bayern vượt lên. Ảnh: Getty

Khởi đầu chậm với không có nhiều những tình huống đáng chú ý, Hùm Xám vẫn có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 38, với pha lập công của tiền đạo Harry Kane. 

Trước khi hiệp 1 khép lại, phút 45, Serge Gnabry nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách, báo hiệu 1 trận đấu dễ dàng cho các khán giả lặn lội theo họ trong chuyến làm khách này. Tuy nhiên, 45 phút hiệp 2 là cơn ác mộng thực sự với Hùm Xám. 

Kevin Sessa là người mở màn chuỗi ác mộng cho Bayern ở phút 50, và chỉ 1 phút sau Tim Kleindienst ghi tên mình lên bảng tỷ số để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát trước sự ngỡ ngàng của các khán giả trên sân.

Thua 2 bàn chóng vánh, Bayern vùng lên tấn công và kiểm soát thế trận, thế nhưng bế tắc là điều mà đội chủ sân Allianz Arena thể hiện trận này.

Để rồi đến phút 79, Kleindienst hoàn tất đúp của mình để đưa chủ nhà vượt lên dẫn 3-2. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-2 dành cho Heidenheim, cuộc đua với Leverkusen cho đĩa bạc năm nay coi như đã chính thức khép lại.

* Trận đấu còn lại, Leverkusen được đánh giá cao hơn rất nhiều khi bước vào trận đấu với Union Berlin. Tuy nhiên thực tế mọi thứ không dễ dàng với thầy trò Xabi Alonso.

Leverkusen có chuỗi 41 trận bất bại (Nguồn: Opta)
Leverkusen có chuỗi 41 trận bất bại (Nguồn: Opta)

Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra được những cơ hội nhưng các tiền đạo Leverkusen tỏ ra vô duyên trước khung thành Union. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ phút 45+8', Leverkusen được hưởng quả phạt đền, Wirtz đã không mắc sai lầm nào để đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi, những pha hãm thành của Leverkusen là không đủ sức sát thương để giúp họ có thêm bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đoàn quân của Alonso. Chiến thắng này đã giúp Leverkusen kéo dài mạch bất bại lên con số 41, 3 điểm còn ý nghĩa hơn gấp nhiều lần khi đối thủ cạnh tranh của Leverkusen là Bayern Munich đã bất ngờ để thua trước Heidenheim. 

Khoảng cách trên bảng xếp hạng đã là 16 điểm và Leverkusen 99% sẽ lên ngôi vô địch Bundesliga mùa giải 2023/24.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN