Thua ngược Pathum, Viettel bị loại khỏi AFC Champions League

06/07/2021 - 12:07

Thua ngược trước Pathum United với tỷ số 1-3 dù có bàn dẫn trước, Viettel đã sớm dừng bước ở vòng bảng AFC Champions League dù vẫn còn 2 vòng đấu nữa.

Buộc phải thắng nên Viettel đã tung hết các ngoại binh vốn có ra sân ở đội hình xuất phát. Cả 4 cầu thủ đều tập trung trên hàng công nên có thể thấy, HLV Gede chấp nhận từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường để chơi tấn công khi Viettel chỉ còn một cửa duy nhất là phải thắng nếu không muốn sớm rời bỏ cuộc chơi.

Nhưng trước khi có bàn thắng dẫn điểm ở giữa hiệp 1, nhà ĐKVĐ V.League cũng đã phải vài phen hú vứa trước các pha tổ chức hãm thành sắc sảo của đội chủ nhà. Đầu tiên là trong nỗ lực chặn đường căng ngang của đối phương, Văn Thiết lúng túng đưa bóng bật cột dọc nhưng may cho Viettel là bóng từ từ lăn ra ngoài. Ba phút sau, Diogo bật cao đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc. 

Bị lép vế hơn trong những phút đầu, Viettel đã củng cố lại thế trận và bất ngờ có bàn thắng dẫn điểm ở phút 22. Caique chuyền bóng để Pedro thoát xuống tung cú sút trực diện ghi bàn thắng đưa Viettel khai thông thế bế tắc. 

Bị đẩy vào thế khó, Pathum Unied đẩy mạnh tấn công và đội chủ nhà cũng đã tạo được một số tình huống nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, đành chấp nhận rời sân với 1 bàn thua sau 45 phút đầu tiên.

Cục diện trên sân thay đổi hoàn toàn khi đầu hiệp 2, Pathum United có đến 3 sự thay đổi nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Nhưng sự lơi lỏng, lóng ngóng của hàng thủ Viettel đã buộc đội nhà phải trả giá đắt bằng 3 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. Phút 56, Chaowat thoải mái đánh đầu ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Pathum United. 6 phút sau, trung vệ Tunez lên tham gia tấn công tung cú sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Đến phút 64, Diogo đào sâu cách biệt bằng cú đánh đầu cận thành.

Nhanh chóng lật ngược thế cờ, Pathum United chơi chậm chắc trong lúc, Viettel như đánh mất tinh thần, chơi không còn mạch lạc nên không tổ chức được nhiều pha bóng sóng gió về phía cầu môn đối thủ.

Nhận thất bại với tỷ số 1-3, Viettel chỉ có 3 điểm sau 4 trận, kém chính Pathum United đến 6 điểm, ít hơn đội dẫn đầu Ulsan 9 điểm nên đã chính thức bị loại khỏi AFC  Champions League trước 2 vòng đấu. Bởi nếu có thắng 2 trận còn lại đi chăng nữa và Pathum United thua cả 2 trận, Viettel vẫn xếp sau đội bóng của Thái Lan do kém ở đối đầu trực tiếp dù cùng có điểm số. 

Đội hình thi đấu

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Ngọc Sơn, Tiến Anh, Văn Thiết, Abdumuminov, Bruno, Hoàng Đức, Caique, Paulo.

Pathum United: Pubprom, Tunez, Pumpipha, Victor, Channgom, Purisay, Yooyen, Pathompom, Veerachart, Diogo, Chimtalay. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN