Thua ngược Thanh Hóa, Nam Định hết cơ hội giành cú đúp danh hiệu

05/07/2024 - 05:15

Nhà vô địch V-League CLB Nam Định để thua ngược Thanh Hóa ở bán kết Cúp Quốc gia 2023/24, qua đó lỡ cơ hội giành cú đúp danh hiệu mùa này

Nam Định thua ngược Thanh Hóa ở bán kết Cúp Quốc gia 2023/24 (Ảnh: TXNĐ)

Nam Định thua ngược Thanh Hóa ở bán kết Cúp Quốc gia 2023/24 (Ảnh: TXNĐ)

Chiều 4-7, tân vương V-League CLB Nam Định tới làm khách trước Thanh Hóa ở bán kết Cúp Quốc gia 2023/24. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt quyết tâm thắng lợi để giành cú đúp danh hiệu mùa này.

Dù vậy, chủ nhà Thanh Hóa cho thấy họ là đối thủ không hề dễ chơi. Các học trò HLV Velizar Popov đang là đương kim vô địch Cúp Quốc gia và tự tin chơi đôi công với Nam Định.

Thế trận giằng co được tạo ra sau tiếng còi khai cuộc. Phút 16, Hendrio mở tỷ số cho Nam Định nhờ cú sút ngoài vòng cấm hiểm hóc.

Nhưng niềm vui của đội khách chỉ kéo dài 9 phút, trước khi A Mít đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh ở tình huống đối mặt, sau một pha phối hợp trung lộ chính xác, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sau giờ nghỉ, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Trong bối cảnh đó, sai lầm mất bóng của hậu vệ Hồng Duy đã khiến Nam Định trả giá. Phút 64, Rimario dứt điểm một chạm cực hay đưa Thanh Hóa dẫn ngược 2-1.

Nhận bàn thua, CLB Nam Định dồn lên tấn công, gây sức ép lớn. Dù vậy, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng của Thanh Hóa đã làm nản lòng Rafaelson và các đồng đội.

Tỷ số 2-1 được giữ đến khi hết trận. CLB Nam Định để thua ngược Thanh Hóa và lỡ cơ hội giành cú đúp danh hiệu mùa này. Trong khi đó, Thanh Hóa có thể bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia 2023/24 khi góp mặt ở trận chung kết gặp Hà Nội FC - đội đã thắng đậm Thể Công Viettel 4-1 ở trận bán kết cùng giờ.

* Hà Nội là đội chơi xuất sắc hơn để có chiến thắng trước Viettel.

Trận đấu giữa Viettel và Hà Nội đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. 2 đội liên tục áp sát, gây áp lực lên đối phương.

Các cơ hội cũng xuất hiện với tần suất nhiều. Đến phút 12, tỷ số đã được mở, Văn Xuân chuyền bóng bằng ngực để đội trưởng Văn Quyết băng xuống vượt qua thủ môn Thế Tài ghi bàn. 

Sau bàn thua, Viettel cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ, Trương Tiến Anh đã lập công nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. 

Phút 43, tưởng chừng Hà Nội sẽ nhân đội cách biệt nhưng Tuấn Hải lại thực hiện không thành công quả 11m. 

Bước sang hiệp 2, trong lúc đang gặp bế tắc, Viettel đã có một cá nhân tỏa sáng đúng lúc để gỡ hòa. Hữu Thắng lập siêu phẩm bằng cú sút xa ở phút 52. 

Trận đấu tiếp tục đi vào thế trận đôi công thời gian sau đó. Phút 62, một lần nữa Hà Nội lại vượt lên và Hai Long là người lập công. 

Viettel đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ tuy nhiên họ phải nhận đòn hồi mã thương. Tagueu phối hợp với Tuấn Hải trong pha phản công để ghi bàn thứ 3 ở phút 86. 

Những phút còn lại là quá ít ỏi để Viettel tạo ra sự khác biệt. Hà Nội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 với pha ghi bàn còn lại của Tagueu ở phút bù giờ cuối cùng. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN