Thua Uzbekistan, U23 Trung Quốc chia tay U23 châu Á từ vòng bảng, U23 Nhật Bản cùng chung cảnh ngộ

12/01/2020 - 22:55

U23 Trung Quốc đã nói lời chia tay U23 châu Á 2020 từ vòng bảng sau trận thua 0-2 trước Uzbekistan.

Sau trận đấu U23 Iran để thua U23 Hàn Quốc, U23 Uzbekistan hiểu rằng họ chỉ cần đánh bại Trung Quốc là sẽ có lợi thế cực lớn trong cuộc cạnh tranh giành quyền đi tiếp.

Các cầu thủ Uzbekistan ăn mừng chiến thắng trước Trung Quốc.

Các cầu thủ Uzbekistan ăn mừng chiến thắng trước Trung Quốc.

Chính vì thế, thầy trò HLV Drulović tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, Ganiev đá phạt khó chịu khiến thủ môn U23 Trung Quốc đấm bóng ra không dứt khoát. Một cầu thủ Uzbekistan lao vào sút cận thành tung lưới U23 Trung Quốc nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị.

Không nản chí sau bàn thắng không được công nhận, Uzbekistan tiếp tục dồn ép Trung Quốc và tấn công đối thủ từ mọi hướng. Những sức ép từ nhà ĐKVĐ khiến các hậu vệ Trung Quốc chỉ còn biết chống đỡ vất vả. 

Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến ở phút cuối cùng của hiệp 1, Bozorov đột phá vào vòng cấm buộc hậu vệ Wei Zhen phải phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ chấm 11m, Kobilov dễ dàng đánh bại thủ thành Chen Wei, mở tỷ số cho U23 Uzbekistan.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về U23 Uzbekistan. Nhà ĐKVĐ không cho Trung Quốc bất cứ cơ hội kháng cự nào với vô số những pha tấn công đến nghẹt thở. 

Phút 65, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính cho U23 Uzbekistan hưởng phạt đền vì một cầu thủ Trung Quốc để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Kobilov đã không khuất phục được thủ thành Chen Wei.

Dù vậy, Trung Quốc cũng không thể thoát khỏi bàn thua thứ 2 ở phút 78 với pha lập công của cầu thủ vào thay người Tukhtasinov. 2-0 nghiêng về Uzbekistan cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Với chiến thắng này, Uzbekistan đã có 4 điểm, tràn trề cơ hội vào tứ kết trong khi U23 Trung Quốc đã bị loại sau 2 trận toàn thua.

* Ở trận đấu cùng giờ, thua sốc U23 Syria, U23 Nhật Bản bị loại từ vòng bảng U23 châu Á 2020 với tỷ số 1-2.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN