Thực hiện chính sách cho người dân xã khó khăn vùng bãi ngang

23/02/2021 - 21:09

BDK - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh vừa có buổi làm việc với các ban, ngành, hội tỉnh và giám đốc BHXH các huyện có xã bãi ngang (Châu Thành, Giồng Trôm, Ba Tri, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú, Bình Đại) về việc rà soát kết quả thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người tham gia thuộc gia đình hộ cận nghèo, học sinh thuộc các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển khi Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ hết hiệu lực thi hành.

Ra quân tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Ảnh: Ph.Hân

Ra quân tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Ảnh: Ph.Hân

Cơ quan BHXH tỉnh đã nỗ lực cùng các sở, ngành liên quan và UBND các xã tiến hành rà soát, thống nhất danh sách đến ngày 19-2-2021 là 6.523 người cận nghèo, học sinh được cấp thẻ BHYT, số tiền 1.657.308.375 đồng.

Ngày 9-2-2021, BHXH các huyện đã hoàn thành công tác in thẻ và bàn giao 6.073 thẻ với kinh phí 1.424.980.125 đồng. Trong đó, thẻ BHYT hộ cận nghèo 5.797 thẻ, số tiền 1.282.673.205 đồng; thẻ BHYT học sinh 276 thẻ, số tiền 142.306.920 đồng. BHXH các huyện đã lập biên bản và bàn giao tất cả số thẻ BHYT trên cho đại diện các trường học, đại diện UBND các xã để cấp phát đến tận tay người dân. Hiện còn lại 450 thẻ BHYT do người dân thiếu mã số BHXH. Hiện BHXH các huyện Mỏ Cày Nam, Bình Đại, Thạnh Phú đang phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các xã tiếp tục khẩn trương rà soát mã số BHXH và tiến hành cấp thẻ BHYT cho người dân.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ thực hiện chính sách BHYT, phương hướng thực hiện chính sách BHYT cho người dân tại các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển trong thời gian tới.

Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng thông tin, ngành tiếp tục quan tâm thực hiện chính sách BHYT cho người dân tại các xã khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh, BHXH các huyện theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện và hoàn thành các công việc được giao, báo cáo về Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy theo đúng yêu cầu và tiến độ. BHXH tỉnh khẩn trương có văn bản phản ánh khó khăn, vướng mắc về BHXH Việt Nam trong việc thực hiện chính sách BHYT cho người dân tại các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển trong năm 2021; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách BHYT, vận động người dân tiếp tục tham gia, không trông chờ, ỷ lại vào sự bao cấp của Nhà nước.

KC

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN