Thương binh Lê Văn Chiến miệt mài phát triển kinh tế gia đình

25/07/2024 - 21:50

BDK.VN - Phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, thương binh Lê Văn Chiến (Bảy Chiến), sinh năm 1969, ngụ tại Tổ nhân dân tự quản số 15, ấp Tích Phúc, xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc đã miệt mài phấn đấu chí thú làm ăn để phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no cho gia đình.

Thương binh Lê Văn Chiến tắm dội heo đã xuất chuồng.

Năm 1986, anh Lê Văn Chiến đã lên đường nhập ngũ sang giúp nước bạn Campuchia, sau 2 năm đến 1988, anh đã bị thương với tỷ lệ 41% (thương binh ¾) rồi xuất ngũ về nước. Năm 1989, anh Bảy Chiến xây dựng gia đình với chị Nguyễn Thị Lùn Em người cùng địa phương.

Hồi ức ký ức, ông Bảy Chiến kể lại: “Năm 1990, tôi ra riêng được cho 1 công đất để lập nghiệp. Khi đó, vợ chồng tôi chỉ có tiền để dựng được căn nhà nhỏ trên diện tích đất của cha mẹ cho. Cuộc sống khó khăn, vợ chồng phải đi xa xứ làm thuê. Sau vài năm, tích góp ít vốn, quay về quê, anh Bảy Chiến cải tạo mảnh đất hoang do gia đình cho để phát triển kinh tế. Từ đây anh Bảy Chiến gắn bó công việc chăn nuôi bò, dê. Nhờ tinh thần chịu khó, lại ham học hỏi, hơn 10 chí thú làm ăn, anh Bảy Chiến cải thiện được kinh tế, góp phần tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Từ năm 2000 đến nay, ông Bảy Chiến chuyển sang công việc chăn nuôi heo sinh sản và thương phẩm (thịt) tạo nguồn thu nhập chủ lực cho gia đình.

“Môi trường quân đội đã “nung nấu” ý chí và nghị lực cho tôi phấn đấu bền bỉ trong việc phát triển kinh tế gia đình. Vợ chồng đồng lòng, cùng nhau sống tiết kiệm và nuôi giữ ước mơ lập nghiệp để làm giàu với mục tiêu “Tích tiểu thành đại” nhờ vậy, tôi đã tạo dựng nên cơ nghiệp như ngày hôm nay” -ông Bảy Chiến tâm sự.

Hiện tại, ông Bảy Chiến đã mua được 7 công đất để trồng dừa, đang cho thu hoạch, thu nhập tầm 10 triệu đồng/tháng. Đang nuôi 15 con heo nái, cứ đẻ bấy nhiêu heo con thì ông đều để lại nuôi thành heo thịt. Trung bình mỗi năm, ông xuất chuồng được 2 lứa heo thịt, bán từ 130 – 150 con/lứa, có lợi nhuận từ 1 – 1,5 triệu đồng/con (tương ứng gần 300 triệu đồng/năm). Tích góp kinh phí qua thời gian lao động, ông Bảy Chiến đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, con cái học hành thành đạt.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Khánh Thạnh Tân Lê Phước Thịnh cho biết: Thương binh Lê Văn Chiến luôn chấp hành tốt mọi đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng và pháp luật Nhà nước. Tích cực tham gia mọi hoạt động, phong trào do địa phương phát động; nhất là công cuộc xây dựng xã Khánh Thạnh Tân đạt chuẩn nông thôn mới do Đảng bộ, chính quyền phát động và Nhân dân đồng lòng thực hiện. Anh Bảy Chiến là hội viên gương mẫu, điển hình của hội trong việc phát triển kinh tế gia đình bằng ý chí tự thân vận động. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người hội viên, tích cực đóng góp cho địa được lãnh đạo các cấp trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN