Thường trực Tỉnh ủy làm việc với tỉnh Hậu Giang về việc khai thác cát sông phục vụ các công trình giao thông

18/06/2024 - 20:40

BDK - Chiều 18-6-2024, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Hậu Giang về việc khai thác cát sông phục vụ các công trình giao thông.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cùng lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải. Đoàn công tác tỉnh Hậu Giang có Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thông tin khái quát về việc thực hiện cao điểm các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh nhưng thiếu nguồn cát và đề nghị Bến Tre hỗ trợ.

Tỉnh cũng thông tin với đoàn công tác Hậu Giang về các công trình, dự án của Bến Tre và nguồn trữ lượng khai thác cát của tỉnh hiện nay và dự kiến việc khai thác trong thời gian tới. Ngoài khả năng phục vụ các công trình trọng điểm của tỉnh còn có thể phục vụ cho Hậu Giang trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị nếu tiến hành hợp tác khai thác giữa 2 địa phương thì cần phải tuân thủ theo các quy định hiện hành. Đặc biệt, là hai bên cùng trình Chính phủ cho cơ chế đặc thù để có thể tiến hành khai thác nhanh, đáp ứng được yêu cầu của hai bên. Theo lộ trình, dự kiến trong 2 năm 2024-2025, tỉnh tập trung khai thác 6 mỏ cát.

Tin, ảnh: Hoàng Phương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN