Tích hợp vào cổng dịch vụ công Quốc gia 553 dịch vụ mức độ 3, 4

22/06/2021 - 19:06

BDK.VN - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã trình UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 năm 2021.

Tích hợp dịch vụ trực tuyến mức độ 3, 4  lên cổng dịch vụ công quốc gia.

Tích hợp dịch vụ trực tuyến mức độ 3, 4  lên cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau khi danh mục DVCTT mức độ 3, 4 năm 2021 được phê duyệt, Sở TT&TT sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện và tích hợp công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Theo số liệu thống kê từ sở TT&TT, tổng số thủ tục hành chính của tỉnh là 1.758 thủ tục, trong đó, cung cấp DVCTT mức độ 3, 4 là 1.092 dịch vụ, đạt 62%. Số DVCTT mức 3, 4 tích hợp Cổng DVCQG là 553 dịch vụ, đạt 50,6%.

Từ đầu năm đến nay, số lượng DVCTT mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ là 514 dịch vụ, đạt 47% (mức độ 4 là 377 dịch vụ). Số hồ sơ được thực hiện qua DVCTT mức độ 3, 4 là 40.580 hồ sơ (mức độ 4 là 28.781 hồ sơ).

Thời gian tới, Sở TT&TT tiếp tục tích hợp tất cả DVCTT mức độ 4 của tỉnh vào Cổng DVCQG. Đồng thời sẽ nghiên cứu và phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn hóa lại quy trình các DVCTT mức độ 4 bị từ chối phù hợp với yêu cầu của Văn phòng Chính phủ để tiếp tục yêu cầu công khai trên Cổng DVCQG. Ngoài ra, Sở TT&TT sẽ chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện chuẩn hóa quy trình các DVCTT mức độ 3; thiết lập các biểu mẫu điện tử cho các DVCTT mức độ 3 đạt yêu cầu kỹ thuật và tiếp tục tiến hành công khai lên Cổng DVCQG.

Tin, ảnh: Trung Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN