Tiềm năng du lịch sinh thái

14/10/2013 - 07:37

Đầu tháng 10-2013, ông Cao Thành Hiếu - Chủ tịch UBND TP. Bến Tre cùng đại diện các phòng ban đã đi khảo sát thực tế các điểm du lịch sinh thái tại các xã phía Nam TP. Bến Tre. Đoàn đã đến các các cơ sở chế biến dừa, kẹo dừa, các làng nghề và các điểm dừng chân phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi, thuộc địa bàn xã Nhơn Thạnh và xã Phú Nhuận.

Theo đánh giá của đoàn khảo sát, tiềm năng phát triển du lịch sinh thái của các xã phía Nam thành phố nằm ở các nội dung như: hệ thống kênh, rạch nhỏ thuận lợi cho việc tham quan bằng ghe, xuồng; môi trường sinh thái trong lành; có nhiều làng nghề sản xuất các sản phẩm từ dừa; chủ cơ sở các điểm dừng chân có sự chủ động đầu tư về cơ sở vật chất… Tuy nhiên, đoàn nhận thấy một số hạn chế khi tham gia tour, như: trong quá trình tham quan bằng ghe máy, tiếng máy nổ quá lớn du khách không thể nghe được lời giới thiệu về những nét đặc trưng của miền sông nước Bến Tre; tại các điểm dừng chân, một số điểm cập bến đã xuống cấp; khách du lịch chủ yếu là người nước ngoài nhưng khả năng nói tiếng Anh của nhân viên phục vụ không đáp ứng được yêu cầu…

Lãnh đạo thành phố đã nhắc nhở các cơ sở chế biến dừa cần chú trọng khâu vệ sinh, cảnh quan môi trường; các cơ sở kinh doanh lưu trú, ăn uống cần thực hiện đúng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm; nâng cao kỹ năng giao tiếp trong việc gặp gỡ và đón khách du lịch; các điểm dừng chân cần sử dụng đội ngũ lao động có chuyên ngành về du lịch. Hai xã Phú Nhuận và Nhơn Thạnh cần tư vấn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi vay vốn để đầu tư về cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng phục vụ; nâng chất các hoạt động làng nghề với mô hình phát triển sản xuất phục vụ nhu cầu tham quan du lịch; phát triển những sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của địa phương.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN