Tiến độ Dự án tuyến đường bộ ven biển

10/04/2022 - 11:20

BDK.VN - Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1-9-2021, trong đó, quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Bến Tre và tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bến Tre và tỉnh Trà Vinh, chiều dài tuyến 53km.

Đường Bắc - Nam qua địa phận xã Bình Thới, huyện Bình Đại thông ra quốc lộ 57B tạo thành trục kết nối với tuyến đường bộ ven biển trong tương lai.

Đường Bắc - Nam qua địa phận xã Bình Thới, huyện Bình Đại thông ra quốc lộ 57B tạo thành trục kết nối với tuyến đường bộ ven biển trong tương lai.

Dự án tuyến đường bộ ven biển (giai đoạn 1) có điểm đầu tại km0+000, giao với ĐT.877B (khoảng km22+215), thuộc xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (đầu cầu Bình Thới 1, điểm đấu nối theo Công văn số 3446/UBND-KT ngày 7-7-2021 của UBND tỉnh Tiền Giang). Điểm cuối tại km53+000, cuối cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú), thuộc xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh (theo Công văn số 2319/UBND-CNXD ngày 18-6-2021 của UBND tỉnh Trà Vinh).

Quy mô đầu tư xây dựng bao gồm 5 hạng mục: phần đường và các cầu nhỏ; cầu Bình Thới 1; cầu Hàm Luông 2; cầu Ba Lai; cầu Thạnh Phú (Cổ Chiên 2). Dự kiến tổng mức đầu tư 11.627 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư dự kiến từ nguồn vốn ODA hỗ trợ phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu và vốn ngân sách tỉnh đối ứng.

Hiện Tỉnh ủy đã ban hành quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc dự án tuyến đường bộ ven biển và hành lang kinh tế ven biển khu vực tỉnh Bến Tre. UBND tỉnh cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cầu Bình Thới 2 tại Quyết định số 1529/QĐ-UBND ngày 2-7-2021, tổng mức đầu tư dự kiến 1.500 tỷ đồng, đơn vị tư vấn đang khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

Tin, ảnh: T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích