Tiếp tục khẩn trương bàn giao mặt bằng cho Dự án Khu công nghiệp Phú Thuận

08/11/2022 - 13:20

BDK.VN - Ngày 8-11-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã có cuộc khảo sát tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Phú Thuận, huyện Bình Đại.

Lãnh đạo huyện Bình Đại báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam về tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án KCN Phú Thuận và thực hiện tái định cư.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án. Đồng thời có thể đưa thiết bị cơ giới để san lấp mặt bằng tại những khu vực đã được người dân di dời xong.

Theo báo cáo đến ngày 31-10-2022 của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bến Tre, đối với công tác thu hồi đất của các hộ dân trong vùng dự án, Trung tâm đã trình UBND huyện Bình Đại thẩm định và phê duyệt quyết định thu hồi đất với tổng diện tích là 207,62ha/216,2ha, đạt tỷ lệ 96,03%, tổng số hộ phê duyệt là 791/798 hộ. Còn lại 7 hộ với diện tích 8,58ha, trong đó có 7 hộ/1,56ha chưa phê duyệt và 23 trường hợp hộ dân có nhiều thửa đất đã phê duyệt thửa đất đủ điều kiện. Trung tâm đang chờ ngành xác minh, niêm yết theo ý kiến HĐND huyện và chờ xin HĐND tỉnh cho ý kiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và đoàn công tác khảo sát tại khu vực mà người dân đã di dời.

Đối với công tác chi trả tiền bồi thường, hiện đã có 95,5% hộ dân đã nhận tiền bồi thường, còn lại 86 hộ chưa nhận do vướng mắc thủ tục thừa kế (9 trường hợp), 21 trường hợp tranh chấp chờ giải quyết, 36 trường hợp chưa đồng ý đơn giá bồi thường và 20 trường hợp chờ biết về phương án tái định cư hoặc ở xa chưa về được.

Về công tác bàn giao mặt bằng, có 931 hộ/182,1ha đồng ý bàn giao mặt bằng. Trung tâm sẽ phối hợp với các ban ngành xã vận động hộ dân thực hiện di dời và bàn giao mặt bằng đối với các trường hợp còn lại. Trung tâm cũng đã trình UBND huyện Bình Đại xem xét phê duyệt các chính sách hỗ trợ (đợt 3) trên địa bàn xã Long Định và Phú Thuận với tổng số tiền bồi thường cho dân là 6,6 tỷ đồng/620 trường hợp, và sẽ đề nghị chủ đầu tư chuyển tiền chi trả cho người dân khi UBND huyện phê duyệt quyết định.

Khu vực tái định cư cho người dân đang được khẩn trương triển khai hạ tầng.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng đã khảo sát cơ sở vật chất và địa điểm dự kiến tổ chức sự kiện Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát. Dự kiến, sự kiện sẽ được tổ chức tại Trường THPT Huỳnh Tấn Phát, huyện Bình Đại. Hướng tới sự kiện này, khu vực đình Tân Hưng, Khu đền thờ đồng chí Huỳnh Tấn Phát cũng đang được đề nghị trùng tu, nâng cấp thành khu lưu niệm.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN