Tìm thấy thi thể của 19 người ngoài khơi Tunisia

24/04/2024 - 21:41

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 23-4, lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia thông báo phát hiện thi thể của 19 người ngoài khơi bờ biển các thành phố cảng Mahdia và Sfax, thành phố lớn thứ hai của nước này.

Lực lượng vệ binh quốc gia Tunisia giải cứu người di cư trên Địa Trung Hải, ngoài khơi thành phố Sfax của Tunisia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Lực lượng vệ binh quốc gia Tunisia giải cứu người di cư trên Địa Trung Hải, ngoài khơi thành phố Sfax của Tunisia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Đây cũng là một trong những điểm khởi hành chính của những người di cư tìm cách vượt biển Địa Trung Hải để đến châu Âu. Trong những tuần gần đây cũng đã xảy ra nhiều vụ đụng độ giữ những người di cư với cơ quan thực thi pháp luật Tunisia.

Bất chấp rủi ro, những người di cư vẫn tiếp tục thực hiện hành trình vượt biển nguy hiểm từ Bắc Phi đến châu Âu trên những chiếc thuyền từ Maroc, Algeria, Tunisia và Libya đến Italy, Hy Lạp, Malta và Quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Trên 49.000 người đã đến châu Âu bằng đường biển trong năm 2023, trong đó có trên 7.000 người từ Tunisia đến Italy. Chính phủ Tunisia đã chặn hàng nghìn người trong số này. Ngoài ra, ước tính trên 470 người đã thiệt mạng hoặc mất tích.

Trước tình hình trên, giới chức quản lý ở cả hai bờ Địa Trung Hải chủ yếu tập trung cho các biện pháp chống buôn người và triệt phá các mạng lưới buôn lậu.

Cùng ngày 23-4, Chính phủ Tunisia cũng thông báo bắt giữ 5 kẻ buôn người.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN