Tin bóng đá 10-3-2020: MU và Barca phải đá trên sân không có khán giả

10/03/2020 - 22:18

Những thông tin mới nhất ở các CLB hàng đầu MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Real Madrid, Barca... trong ngày 10-3-2020 sẽ được cập nhật liên tục.

MU và Barca phải đá trên sân không có khán giả

MU và Barca sẽ phải đá trên sân không có khán giả ở Cúp châu Âu để phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng khắp châu Âu. Cụ thể, các khán giả sẽ bị cấm vào sân theo dõi cả 2 trận Barca vs Napoli ở Cúp C1 và trận LASK vs MU ở Europa League.

Trước đó, 3 trận đấu khác ở Cúp châu Âu cũng được thông báo sẽ diễn ra trên sân không có khán giả là PSG vs Dortmund, Bayern Munich vs Chelsea (Cúp C1) và Olympiacos vs Wolves (Europa League). Ban tổ chức La Liga và Ngoại hạng Anh thì đang cân nhắc khả năng tổ chức các trận đấu sau cánh cửa khép kín trong 2 tuần kế tiếp. Các trận đấu ở Serie A thậm chí còn bị cấm đến ngày 3/4 vì dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát dữ dội ở quốc gia này, tổng cộng 463 người đã thiệt mạng (chỉ kém Trung Quốc).

Trận Barca vs Napoli sẽ phải diễn ra trên sân không có khán giả

Trận Barca vs Napoli sẽ phải diễn ra trên sân không có khán giả

La Liga xem xét áp dụng lệnh cấm như Serie A

Ban tổ chức La Liga và Bộ Y tế Tây Ban Nha đang xem xét khả năng tổ chức các trận đấu ở giải vô địch nước này trên sân không có khán giả nhằm phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng trên khắp thế giới. Riêng ở Tây Ban Nha, chính quyền nước này đã ghi nhận hơn 1.200 trường hợp nhiễm bệnh và 31 người thiệt mạng.

Trước đó, Ban tổ chức Serie A cũng hoãn một số trận đấu, hay tổ chức trên sân không có khán giả để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona mới. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn lan rộng ở Italia với số lượng người tử vong tăng vọt lên từ 79 người lên 463 người chỉ trong vòng 6 ngày, từ ngày 3/3 đến ngày 9/3.

Các trận đấu ở La Liga có thể phải tổ chức trên sân không có khán giả

Các trận đấu ở La Liga có thể phải tổ chức trên sân không có khán giả

Hiện tại, cả đất nước hình chiếc ủng đã ghi nhận 9.172 ca nhiễm bệnh. Tình hình nghiêm trọng đến mức Thủ tướng Italia Giuseppe Conte phải ban hành lệnh phong tỏa trên toàn quốc cho đến cuối tháng 4. Trong thời gian này, tất cả các hoạt động tập trung đông người tại Italia đều bị cấm, bao gồm cả các trận bóng đá.

Sao Arsenal dùng thuốc giảm đau để được ra sân

Nguồn tin của tờ The Athletic tiết lộ, hậu vệ Hector Bellerin đã sử dụng thuốc giảm đau để có thể ra sân thi đấu với chấn thương háng chưa hoàn toàn bình phục.

Tháng 12 năm ngoái, Bellerin dính chấn thương gân kheo khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng, trước khi trở lại và ghi bàn ở trận hòa 2-2 với Chelsea. Sau đó, hậu vệ người Tây Ban Nha đã tăng gấp đôi khối lượng tập luyện để có thể ra sân nhiều hơn cho Arsenal trong giai đoạn nước rút quan trọng quyết định tấm vé dự Cúp C1 mùa sau.

Bellerin đã nén đau để ra sân ở trận gặp West Ham vào cuối tuần trước

Bellerin đã nén đau để ra sân ở trận gặp West Ham vào cuối tuần trước

Nhưng việc tập luyện quá sức cộng với những tình huống va chạm trong các trận đấu chính thức đã khiến Bellerin dính chấn thương mới ở háng vào tháng trước. Trong hoàn cảnh này, Bellerin đã quyết định xin ý kiến của bác sĩ để sử dụng thuốc giảm đau và ra sân ở trận gặp West Ham vào cuối tuần trước.

MU đàm phán mua sao Tottenham

MU đang có kế hoạch ký hợp đồng với tiền đạo Harry Kane của Tottenham trong mùa Hè năm nay. Nguồn tin của tờ Daily Mail cho biết, Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward của MU đã có cuộc nói chuyện với Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham về trường hợp của Harry Kane.

Tuy nhiên, MU phải trả cái giá rất đắt để thuyết phục Tottenham bán người khi hợp đồng của Harry Kane vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2024. Bên cạnh đó, HLV Mourinho cũng nhiều lần khẳng định sẽ xây dựng đội bóng xung quanh tiền đạo người Anh.

Harry Kane mới trở lại tập luyện sau hơn 2 tháng dưỡng thương

Harry Kane mới trở lại tập luyện sau hơn 2 tháng dưỡng thương

Harry Kane mới trở lại tập luyện vào ngày hôm qua sau hơn 2 tháng nghỉ thi đấu, kể từ khi dính chấn thương gân kheo ở trận thua Southampton vào ngày đầu năm mới.

Liverpool đón trụ cột trở lại ở trận gặp Atletico Madrid

Đội trưởng Jordan Henderson đã lấy lại thể lực tốt nhất và sẵn sàng đá chính ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 gặp Atletico Madrid. Tiền vệ người Anh dính chấn thương gân kheo ở trận lượt đi diễn ra vào cuối tháng trước và bỏ lỡ cả 4 trận gần nhất của Liverpool.

Henderson dính chấn thương gân kheo ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 mùa này

Henderson dính chấn thương gân kheo ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 mùa này

Nhưng Henderson đã có thể trở lại tập luyện bình thường trong 2 ngày qua. Nếu không có sự cố bất ngờ, đội trưởng Liverpool chắc chắn sẽ đá chính vào đêm mai. Ngoài ra, hậu vệ Andy Robertson cũng sẽ trở lại đội hình thi đấu sau khi bỏ lỡ trận gặp Bournemouth vào cuối tuần trước.

MU bán sao xịt để dành tiền mua Jack Grealish

Nguồn tin của tờ Goal cho biết, MU sẵn sàng bán Jesse Lingard trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay để dành tiền mua Jack Grealish.

Hợp đồng của Lingard với MU vẫn còn thời hạn đến tháng 6-2021 với lựa chọn gia hạn thêm 1 năm. Tuy nhiên, HLV Solskjaer dường như không còn niềm tin đối với Lingard, nhất là sau khi Bruno Fernandes đang có màn trình diễn xuất sắc giúp MU bất bại hơn 1 tháng qua.

MU sẽ rao bán Lingard trong mùa hè

MU sẽ rao bán Lingard trong mùa hè

Việc bán Lingard cũng sẽ giúp MU thu về một khoản tiền kha khá để theo đuổi 3 mục tiêu quan trọng là Jadon Sancho, Jack Grealish và James Maddison. Trong đó, Báo cáo của Daily Mail cho biết, MU sẵn sàng trả 70 triệu bảng để có Grealish. Đội trưởng Aston Villa đang chơi tốt ở mùa này với 9 bàn và 8 kiến tạo sau 31 trận.

Hợp đồng hiện tại của Grealish với Aston Villa vẫn còn thời hạn đến tháng 6-2023 và không có điều khoản giải phóng hợp đồng nên MU sẽ phải trả một khoản tiền lớn để mua cầu thủ này.

Arsenal sẵn sàng mua hậu vệ MU

Arsenal có thể trả 25 triệu bảng để giành lấy chữ ký của trung vệ Chris Smalling, theo tiết lộ của tờ Express. Hậu vệ người Anh đang thi đấu tốt trong màu áo Roma theo dạng cho mượn từ MU đến cuối mùa này.

Arsenal sẵn sàng trả 25 triệu bảng để mua Chris Smalling

Arsenal sẵn sàng trả 25 triệu bảng để mua Chris Smalling

Màn trình diễn xuất sắc của Smalling khiến Roma rơi vào thế khó xử khi Ban huấn luyện đội bóng Italia rất muốn mua đứt Smalling, nhưng các ông chủ lại không chấp nhận lời đề nghị 25 triệu bảng của MU.

David Beckham sẵn sàng đưa David Silva đến MLS

Thông tin của tờ Mirror cho biết, David Beckham đang nỗ lực tìm cách thuyết phục David Silva gia nhập CLB Inter Miami sau khi kết thúc hợp đồng với Man City vào cuối mùa này.

David Silva sẽ trở thành cầu thủ tự do trong Hè 2020

David Silva sẽ trở thành cầu thủ tự do trong Hè 2020

Beckham sẵn sàng lôi kéo Silva bằng lời hứa sẽ biến tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất MLS. Ngoài Silva, Beckham cũng muốn đưa Modric về Inter Miami để giúp đội bóng của anh có đủ thực lực cạnh tranh danh hiệu với các đối thủ khác.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN