Tin bóng đá 8-2-2020: Cựu HLV Arsenal được mời làm việc tại Ligue I

08/02/2020 - 22:25

Những thông tin mới nhất ở các CLB hàng đầu MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Real Madrid, Barca... trong ngày 8-2-2020 sẽ được cập nhật liên tục.

Cựu HLV Arsenal được mời làm việc tại Ligue I

CLB Rennes đang có kế hoạch mời cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger thay thế Chủ tịch Olivier Letang mới rời CLB vào ngày hôm qua, theo tiết lộ của Đài ESPN. Ngoài ra, Rennes cũng đang cân nhắc mời HLV Wenger đảm nhiệm vai trò Giám đốc thể thao của đội bóng.

Hiện tại, Arsene Wenger đang giữ chức Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp cũng tuyên bố luôn sẵn sàng trở lại làm việc trên sân cỏ khi có cơ hội.

HLV Wenger đang giữ chức Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA

HLV Wenger đang giữ chức Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA

Sao Arsenal tiết lộ lý do không gia nhập Barca

Tiền đạo Gabriel Martinelli từng trải qua thời gian tập luyện ở Barca, nhưng không ký hợp đồng với đội bóng xứ Catalan. "Trước khi tham dự Cúp Sao Paulo, tôi đã dành vài ngày tập luyện ở Barcelona. Tổng cộng là 15 ngày. Barca đã mời tôi tập luyện cùng đội trẻ của họ ở La Masia, nhưng sau đó, họ đã không có đề nghị nào dành cho tôi cả. Sau đó, tôi đã trở về Ituano đá Cúp Sao Paulo, trước khi đến Arsenal".

Martinelli đã ghi 10 bàn cho Arsenal trong mùa này

Martinelli đã ghi 10 bàn cho Arsenal trong mùa này

Trước đó, Martinelli cũng có thời gian tập luyện ở MU, nhưng không được ký hợp đồng. Rốt cuộc, Arsenal đã trả 5 triệu bảng để mua Martinelli từ Ituano vào kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái. Tiền đạo 18 tuổi người Brazil đã có sự hòa nhập tốt khi đóng góp 10 bàn và 2 kiến tạo sau 23 lần ra sân ở mùa này. Phong độ ấn tượng trong thời gian qua giúp Martinelli được liên hệ với Real Madrid, nhưng cầu thủ người Brazil đã phủ nhận khả năng rời Arsenal.

Barca và Real Madrid tranh sao Ngoại hạng Anh

Barca đang xem xét khả năng hỏi mua cầu thủ chạy cánh Adama Traore của Wolves trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 vì lo sợ Real Madrid sẽ "hớt tay trên" cầu thủ này. Traore đang thi đấu tốt ở Ngoại hạng Anh mùa này khi đóng góp 4 bàn và 7 kiến tạo trong 24 lần ra sân cho Wolves.

Cầu thủ 24 tuổi người Tây Ban Nha vẫn còn hợp đồng với Wolves đến tháng 6-2023, nhưng Traore đã thừa nhận: "Nếu Real Madrid hay Barca gọi điện, chắc chắn tôi sẽ suy nghĩ về chuyện đó". Tuy nhiên, tờ Daily Mail tiết lộ, Wolves vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị chính thức nào từ Barca.

Adama Traore đang có phong độ cao tại Wolves

Adama Traore đang có phong độ cao tại Wolves

Khi bán Traore cho Aston Villa vào năm 2015, Barca đã cài điều khoản ưu tiên mua lại. Tuy nhiên, điều khoản này đã kết thúc khi Traore chuyển đến Middlesbrough vào năm 2016.

Dean Henderson ra yêu sách để trở lại MU

Thủ môn Dean Henderson tuyên bố, anh sẽ chỉ trở lại MU nếu được lựa chọn bắt chính trong khung gỗ, thay thế đàn anh David de Gea. Thủ môn 22 tuổi đang được cho mượn tại Sheffield United đến hết mùa này và HLV Solskjaer sẽ phải cân nhắc có gọi Henderson trở lại vào mùa sau hay không khi thủ môn này vẫn còn hợp đồng với MU đến tháng 6-2022.

De Gea có nhiều lần mắc sai lầm khiến MU mất điểm trong mùa này

De Gea có nhiều lần mắc sai lầm khiến MU mất điểm trong mùa này

Dean Henderson đang có phong độ tốt hơn David de Gea ở mùa này với hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc đế góp công lớn giúp Sheffield United có hàng thủ tốt thứ 2 Ngoại hạng Anh mùa này với 23 bàn thua sau 25 vòng đấu, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool (15 bàn). Hiện tại, Sheffield United đang xếp thứ 6 ở Premier League, cao hơn 1 bậc so với MU và chỉ kém Top 4 khoảng cách 5 điểm.

Học trò cũ tố HLV Mourinho trù dập

Hậu vệ Danny Rose cho biết, anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rời Tottenham sau khi HLV Jose Mourinho đã gạt anh ra khỏi kế hoạch của đội một. Cầu thủ người Anh chỉ có vỏn vẹn 5 lần ra sân dưới thời HLV Mourinho trước khi rời đi vào kỳ chuyển nhượng tháng 1.

Danny Rose rời Tottenham để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn

Danny Rose rời Tottenham để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn

Hợp đồng của Danny Rose với Tottenham chỉ còn thời hạn đến tháng 6-2020 nên hậu vệ người Anh có thể tự do tìm kiếm đội bóng mới sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn tại Newcastle.

HLV Pep Guardiola muốn Messi ở lại Barca

Tương lai của Messi ở Barca không còn chắc chắn sau khi anh có mâu thuẫn lớn với Giám đốc thể thao Eric Abidal. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn dự đoán cậu học trò cũ sẽ kết thúc sự nghiệp tại Barca, thay vì chuyển sang một đội bóng khác vào cuối mùa này. "Đó là một cầu thủ của Barcelona. Cậu ấy sẽ ở lại Barcelona và kết thúc sự nghiệp tại đó. Đấy là mong muốn của tôi. Tôi sẽ không nói thêm về một cầu thủ ở đội bóng khác".

HLV Pep Guardiola muốn Messi ở lại Barca

HLV Pep Guardiola muốn Messi ở lại Barca

Sau khi Messi công khai đối đấu với Abidal, tờ La Gazzetta dello Sport đã chỉ ra 5 đội bóng có quyết tâm và tiềm lực tài chính để chiêu mộ Messi là Man City, MU, Juventus, Inter Milan và PSG. Trong đó, Man City có lợi thế nhờ HLV Pep Guardiola từng là thầy cũ của Messi và hai người vẫn duy trì quan hệ tốt đẹp trong nhiều năm qua.

HLV Klopp và tiền đạo Aguero lập kỷ lục ở Premier League

HLV Jurgen Klopp đã nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh trong tháng 1 và lập kỷ lục mới về số lần nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng trong một mùa giải. Chiến lược gia người Đức đã có 5 lần nhận giải trong mùa này, vượt qua kỷ lục cũ của HLV Pep Guardiola là 4 lần.

Aguero và HLV Klopp xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh trong tháng 1

Aguero và HLV Klopp xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh trong tháng 1

Trong khi đó, tiền đạo Sergio Aguero được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 và trở thành Cầu thủ nhận giải thưởng xuất sắc nhất tháng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử Ngoại hạng Anh, tổng cộng 7 lần. Trước đó, Aguero đã phải chia sẻ kỷ lục 6 lần nhận giải thưởng xuất sắc nhất tháng cùng Steven Gerrard và Harry Kane.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN