Tín dụng chính sách góp phần ngăn ngừa hoạt động “tín dụng đen”

13/09/2022 - 18:26

BDK.VN - Đến ngày 31-8-2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mỏ Cày Bắc có doanh số cho vay đạt 100,2 tỷ đồng, tăng 44,7 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước.

Giải ngân vốn tại điểm giao dịch xã cho đối tượng thụ hưởng. Ảnh Hiếu Trung

Giải ngân vốn tại điểm giao dịch xã cho đối tượng thụ hưởng. Ảnh Hiếu Trung

Đặc biệt, Phòng đã giải ngân được 5 lượt người sử dụng lao động vay bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, với hơn 15,1 tỷ đồng. Các chương trình theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30-1-2022, đã giải ngân 14,38 tỷ đồng, với 311 hộ vay đạt 89,76% kế hoạch, nâng tổng dư nợ các chương trình vay vốn của toàn huyện 348, 6 tỷ đồng, với hơn 13 ngàn hộ còn dư nợ.

Có được kết quả này, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỏ Cày Bắc thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi rộng rãi trong hệ thống chính trị và nhân dân. Rà soát công khai hoạt động tín dụng chính sách tại trụ sở Ngân hàng và các điểm giao dịch xã. Phòng giao dịch phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thực hiện đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy trình, thủ tục đúng quy định, góp phần phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Từ nay, đến cuối năm 2022, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỏ Cày Bắc báo cáo UBND huyện, NHCSXH tỉnh tiếp tục tạo lập nguồn. Đặc biệt, ưu tiên đảm bảo đủ vốn cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội theo đúng định hướng nghị quyết của Chính Phủ.

Hướng tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mỏ Cày Bắc tiếp tục quán triệt nghiêm đến toàn thể cán bộ đơn vị không tham gia, không tiếp tay cho hoạt động “tín dụng đen”; kịp thời phát hiện, báo cáo đề xuất xử lý nghiêm cán bộ sai phạm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau cho vay đảm bảo người vay sử dụng vốn đúng mục đích, kịp thời phát hiện các hiện tượng trục lợi tín dụng chính sách để có giải pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.  

Hiếu Trung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN