Tin hoạt động các huyện ngày 12-8-2019

12/08/2019 - 22:00

BDK.VN - Ngày 12-8-2019, trên địa bàn các huyện đã diễn ra các hoạt động liên quan đến trao tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng Nhân Thiện “Chương trình nâng bước đến trường” năm học 2019-2020; bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở...

* Tại chùa Long Phú, xã Tân Phú Tây, đơn vị tài trợ phối hợp với Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức trao tặng 120 phần quà cho người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn của các xã Tân Phú Tây, Thành An, Phước Mỹ Trung, Tân Thanh Tây và Tân Bình.

Mỗi phần quà trị giá khoảng 400 ngàn đồng, gồm gạo: mì tôm, dầu ăn, đường, muối, xà bông, mùng, mền, một số nhu yếu phẩm khác và 100 ngàn đồng tiền mặt. Tổng kinh phí của đợt tặng quà khoảng 60 triệu đồng, do Chi   hội huyện vận động đoàn Phật tử chùa Ngọc Minh, tỉnh Đồng Nai tài trợ.

Cùng ngày, tại xã Phước Mỹ Trung, Chi hội huyện vận động các mạnh thường quân và phòng thuốc nam huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh tổ chức tặng 100 phần quà cho người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn của các xã trên địa bàn huyện. Mỗi phần quà, gồm: gạo, đường, mì tôm, nước tương, bột ngọt và 100 ngàn đồng tiền mặt. Tổng kinh phí chung khoảng 40 triệu đồng.

Nguyễn Hiệp

* Tại Nhà văn hóa Thị trấn Chợ Lách, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Chợ Lách tổ chức tặng 124 phần quà cho người khuyết tật, người mù nghèo ở trên địa bàn huyện.

Ảnh: Ngọc Lãm

Ảnh: Ngọc Lãm

Mỗi phần quà gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì ăn liền, nước tương, bột ngọt, đường; trị giá khoảng 300 ngàn đồng/phần do ông Lê Phước Lợi và bà Trần Thị Đức, ở xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang tài trợ.

Dịp này, Chi hội huyện trao thư cảm tạ tấm lòng vàng của nhà tài trợ, góp phần cùng Chi hội và địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ những cá nhân và gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Lãm

* Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Ba Tri tổ chức lễ trao học bổng Nhân Thiện “Chương trình nâng bước đến trường” năm học 2019 -2020.

Đợt này, Chi hội huyện trao 335 suất học bổng cho các em học sinh của huyện, trị giá 445 triệu đồng và 5.520 quyển tập. Trong đó có 115 suất trao cho các em bậc tiểu học, trị giá 1 triệu đồng/suất và 10 quyển tập; 220 suất trao cho các em bậc THCS, trị giá 1,5 triệu đồng/suất và 20 quyển tập…

Trần Xiện

* Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Châu Thành phối hợp với Khoa Huyết học Bệnh viện TP. Cần Thơ tổ chức thu gom nhân đạo đợt 5 năm 2019.

Thông qua công tác tuyên truyền vận động, đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, thanh niên và người dân đã đến hiến máu. Qua sàng lọc, huyện đã tiếp nhận 122 đơn vị máu.

Từ đầu năm 2019 đến nay, huyện Châu Thành đã tiếp nhận được 512 đơn vị máu trên tổng chỉ tiêu của năm là 950 đơn vị máu.

Hoài Nhân

* Huyện Thạnh Phú đã lựa chọn 10 tuyến đường để thực hiện Đề án số 3333 cho giai đoạn 2018 - 2020 có tổng chiều dài hơn 23km và 15 cầu cống. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 77 tỷ đồng. Trong đó, huyện đã triển khai thi công và đưa vào sử dụng 1 công trình đường ĐX01 ở xã Mỹ Hưng, chiều dài 1,5km, kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng. Hiện huyện đang triển khai 2 công trình tiếp theo là đường ấp Phong, xã Tân Phong có tổng mức đầu tư hơn 950 triệu đồng và đường ĐX02 xã An Điền, kinh phí hơn 2,7 tỷ đồng.

Ảnh: Quốc Vinh

Ảnh: Quốc Vinh

Được biết, theo Đề án số 3333, các công trình sẽ được thực hiện theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhà nước hỗ trợ vật liệu xây dựng phần mặt đường, gồm lớp móng cấp phối đá dâm và lớp bê-tông xi-măng. Phần nhân công, phương tiện thi công và nền hạ do cộng đồng dân cư hưởng lợi trực tiếp từ công trình đóng góp.

Vĩnh Thừa Ngã

* Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Giồng Trôm tổ chức trao 89 suất “Học bổng Nhân Thiện” cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mỗi suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng. Tổng kinh phí cho đợt trao học bổng 133,5 triệu đồng, do Tỉnh Hội vận động Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest, quận Cầu Giấy, Hà Nội hỗ trợ.

Trần Diệp

* UBND Thị trấn Giồng Trôm tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho ông Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1981, thường trú ấp 6, Thị trấn Giồng Trôm, là hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Căn nhà được xây dựng bán kiên cố, mái lợp tôn, nền tráng xi-măng, diện tích 48m2. Kinh phí xây dựng 36,5 triệu đồng, trong đó ông Lê Hồng Sơn, Phường 15, quận Phú Nhuận và Nhóm phật tử quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh tài trợ 30 triệu đồng, số còn lại do gia đình góp vào.

Lê Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN