Tin hoạt động các huyện ngày 4-10-2019

04/10/2019 - 20:22

BDK.VN - Ngày 4-10-2019, trên địa bàn các huyện đã diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến hội thi “Tìm hiểu các quy định của pháp luật về hụi và phòng chống ma túy năm 2019”; triển khai kế hoạch tổ chức điểm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với hoạt động “Cộng đồng vui hội làng Dừa”; sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng năm 2019.

* Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Chợ Bến Tre, Phường 3, TP. Bến Tre tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Chợ Bến Tre.

Theo tình huống giả định, sau khi phát hiện đám cháy tại một ki-ốt, Ban quản lý chợ và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng báo động, sơ tán người và hàng hóa đến nơi an toàn. Đồng thời, sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ khống chế đám cháy không để xảy ra cháy lan, cháy lớn. Mặc khác, gọi điện báo phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến hỗ trợ.

Ảnh: Quang Duy

Ảnh: Quang Duy

Nhận được tin báo, gần 20 cán bộ, chiến sĩ và 3 xe chữa cháy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành chữa cháy theo phương án phối hợp được xây dựng từ trước.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức cảnh giác đề phòng hỏa hoạn cho các hộ tiểu thương. Đồng thời, giúp cho lực lượng chữa cháy tại cơ sở có thêm kinh nghiệm sử dụng trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, kịp thời xử lý khi có sự cố cháy xảy ra.

Quang Duy

* Phòng Tư pháp huyện Mỏ Cày Nam phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức hội thi “Tìm hiểu các quy định của pháp luật về hụi và phòng, chống ma túy năm 2019”.

Có 10 đội, với 50 thí sinh là thành viên của các câu lạc bộ nông dân gắn với phổ biến, giáo dục pháp luật của các xã: Tân Hội, Định Thủy, Phước Hiệp, Bình Khánh Tây, An Định, Tân Trung, Cẩm Sơn, Hương Mỹ, An Thới và Thành Thới B tham dự.

Hội thi có 2 phần chính: thi trắc nghiệm và thi thuyết trình,

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giấy khen và tiền thưởng cho đội xã Phước Hiệp đạt giải nhất (trị giá 2 triệu đồng); đội xã Hương Mỹ giải nhì (trị giá 1,5 triệu đồng); đội An Thới và Tân Trung đạt giải ba và 5 đội còn lại giải phong trào (trị giá 500 ngàn đồng/giải).

Ngọc Vũ

* Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Lách tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức điểm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với hoạt động “Cộng đồng vui hội làng Dừa” tại ấp Phú Hòa, xã Hưng Khánh Trung B.

Ảnh: Việt Cường

Ảnh: Việt Cường

Dự kiến, ngày hội diễn ra tại ấp Phú Hòa vào ngày 1-11-2019. Chương trình có 2 phần: lễ và hội. Phần hội sẽ diễn ra các trò chơi dân gian, thi đan, thắt lá dừa, nạo dừa và chế biến các món ăn từ dừa. Phần lễ, ôn lại ý nghĩa lịch sử và truyền thống của MTTQ Việt Nam.

Dịp này, Ủy ban MTTQ huyện trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết có giá trị 40 triệu đồng cho hộ bà Đoàn Thị Bé Hai ở ấp Phú Hòa, xã Hưng Khánh Trung B.

Việt Cường

*Huyện Đoàn Thạnh Phú tổ chức hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng năm 2019.

Năm 2019, Huyện Đoàn đề ra 15 chỉ tiêu để thực hiện. Đến nay, có 10/15 chỉ tiêu đã đạt và vượt.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Bé Năm yêu cầu, Huyện Đoàn thực hiện đạt các chỉ tiêu còn lại của nghị quyết năm. Tập trung rà soát, củng cố đội ngũ cán bộ Đoàn cấp huyện và cơ sở. Chú trọng tham mưu tốt công tác chuẩn bị nguồn cán bộ đoàn chủ chốt để giới thiệu ứng cử tham gia cấp ủy Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có lớp đảng viên ”Đồng khởi mới”. Thực hiện tốt công tác định hướng nghề nghiệp, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho đoàn viên, thanh niên.

Minh Mừng

* Thường trực HĐND huyện Giồng Trôm có buổi tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân tại ấp Phong Điền, xã Lương Hòa.

Tại buổi tiếp xúc, có 7 ý kiến của nhân dân xoay quanh 2 vấn đề môi trường và nhạc sống.

Các ý kiến cử tri phản ánh được lãnh đạo hyện, xã, các ngành chức năng tiếp thu và giải trình thỏa đáng.

Long Tuyền

* UBND xã An Hiệp, huyện Ba Tri phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức lễ khánh thành cầu Đồng Phèn, ấp Giồng Ao.

Cầu Đồng Phèn được xây dựng với kết cấu bê-tông cốt thép, dài 18m, mặt cầu rộng 3,3m. Kinh phí xây dựng 195 triệu đồng, do Đại đức, Giảng sư Thích Huệ Hạnh - Trụ trì chùa Đại Giác, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh tài trợ.

Đây là cây cầu thứ 2 được đưa vào sử dụng trong 3 cây đã được các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí trên tuyến đường ĐC.10 đang thi công đổ bê-tông với chiều dài 2.200m, mặt bê-tông ngang 3. 

Đào Văn Bình

* Huyện Chợ Lách thống nhất danh sách liệt sĩ chôn cất ban đầu trên địa bàn huyện là 635 người. Trong đó, có 555 liệt sĩ là người địa phương, 80 liệt sĩ của đơn vị khác.

Ảnh: Việt Cường

Ảnh: Việt Cường

Hiện có 565 hài cốt liệt sĩ đã được tìm thấy và được quy tập trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn còn 70 liệt sĩ an táng ban đầu trên địa bàn huyện và 378 liệt sĩ của huyện hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia hiện nay vẫn chưa tìm được hài cốt.

Thời gian tới, Huyện sẽ đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của nhân dân, đồng đội, thân nhân liệt sĩ cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến liệt sĩ.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống pháp, chống mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN