Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 13-6-2024

14/06/2024 - 10:45

BDK.VN - Trong ngày 13-6-2024, các huyện, thành phố tập trung sinh hoạt chuyên đề, giao lưu, gặp mặt chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2024, đối thoại chuyên đề giữa HĐND với Hội đồng Trẻ em huyện Ba Tri năm 2024.

* Ban Thanh niên Công an tỉnh vừa tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề, giao lưu, gặp mặt chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2024.

Chiến sĩ nghĩa vụ nhận quà tại buổi sinh hoạt. Ảnh: Minh Tân

Tại chương trình, các chiến sĩ nghĩa vụ được Ban Thanh niên sinh hoạt các nội dung về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh; quán triệt Quy định văn hóa, quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sĩ Công an Bến Tre; một số vấn đề cụ thể phát triển đảng viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân; đồng thời, tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi sôi nổi.

Thông qua hoạt động nhằm giúp cho các chiến sĩ nghĩa vụ hiểu rõ hơn về công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh. Đây là dịp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa cán bộ đoàn Công an tỉnh với chiến sĩ nghĩa vụ trước khi về nhận nhiệm vụ mới của Công an các đơn vị, địa phương.

Minh Tân

* Sáng 13-6-2024, Ban Thường vụ Huyện đoàn Ba Tri phối hợp với HĐND huyện tổ chức Chương trình đối thoại chuyên đề giữa HĐND với Hội đồng Trẻ em huyện Ba Tri năm 2024.

Các em thiếu nhi trình bày ý kiến tại chương trình đối thoại. Ảnh: Trà Dũng

Tại chương trình đối thoại, thành viên Hội đồng Trẻ em huyện đã đặt nhiều vấn đề liên quan đến việc bảo vệ trẻ trước vấn nạn bị xâm hại, bạo hành và tai nạn thương tích. Các em cũng mong muốn có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các hành vi xúc phạm nhân phẩm, đạo đức, đặc biệt là các trò chơi mang tính bạo lực, các xu hướng tiêu cực, các video clip, hình ảnh phản cảm, thiếu tính giáo dục được chia sẻ tràn lan, mất kiểm soát trên không gian mạng; được đầu tư cơ sở vật chất trường học, các khu vui chơi, sân thể thao để các em được học tập, rèn luyện, sinh hoạt và phát triển toàn diện; có giải pháp nâng cao giáo dục về đạo đức học sinh, ngăn ngừa tình trạng bạo lực học đường và các vấn đề xã hội tác động xấu, tiêu cực đến trẻ em. Cần có biện pháp, giải pháp xử lý vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm trước cổng trường học.

Ý kiến, kiến nghị của các em được lãnh đạo ban ngành huyện lắng nghe, trao đổi, trả lời và giải đáp, đồng thời đề ra những giải pháp, cơ chế, chính sách giúp trẻ em huyện nhà có đầy đủ điều kiện để phát triển toàn diện hơn trong thời gian tới. Ngoài ra, mong muốn các em thiếu nhi tránh xa các tệ nạn xã hội, cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Trà Dũng

* UBND xã An Hiệp (Ba Tri) vừa phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công nhà tình thương cho hộ nghèo.

Căn nhà được khởi công xây dựng cho hộ ông Lữ Văn Hạnh, ở ấp Giồng Gạch là hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Căn nhà có diện tích 60m2 được làm cột bê-tông, vách xây gạch, mái tol. Tổng kinh phí dự kiến gần 100 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh, Hộ kinh doanh Xì Trum, hộ bà Trần Thu Phương, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại gia đình góp vào. Căn nhà khi hoàn thành giúp cho gia đình có điều kiện phấn đấu phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống.

Đào Văn Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN