Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 23-5-2024

23/05/2024 - 20:11

BDK.VN - Trong ngày 23-5-2024, các huyện, thành phố tập trung trao tặng bồn chứa nước cho nhân dân; tổ chức chiến dịch chăm sóc mắt cho học sinh vùng sâu, vùng xa của huyện Thạnh Phú; Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong học sinh năm 2024.

* Sáng 23-5-2024, đoàn công tác Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức trao tặng bồn chứa nước cho nhân dân trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc.

Trao tặng bồn chứa nước cho nhân dân trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh: Quang Duy

Đoàn đã trao tặng 140 bồn chứa nước loại 500 lít cho các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn trị giá 160 triệu đồng, do Công an tỉnh Bến Tre vận động Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tài trợ.

Kết thúc các chuỗi hoạt động hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng do hạn mặn năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bến Tre, đến nay, Công an tỉnh đã vận động các mạnh thường quân tài trợ nước ngọt sinh hoạt, nước uống và dụng cụ chứa nước với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng .

Quang Duy

* Chiều 22-5-2024, Đoàn Thanh niên - Ủy ban hội và Đảng ủy Trường THPT Phan Ngọc Tòng (Ba Tri) phối hợp tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong học sinh năm 2024.

Trao giải cho các tiết mục xuất sắc. Ảnh: Trần Xiện

Hội thi có 22 tiết mục tham gia, trong đó có 19 tiết mục kể chuyện, 3 tiết mục diễn kịch, nội dung về những câu chuyện, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; những nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn liền với đoàn viên, học sinh về thực hành tiết kiệm, ý thức tổ chức kỷ luật; câu chuyện kể về Bác gắn với thực tế đời sống và học tập của đoàn viên, học sinh, thanh niên; cuối câu chuyện phải rút ra suy nghĩ cho bản thân về câu chuyện và bài học để các đoàn viên, học sinh làm theo.

Kết quả, tiểu phẩm “Đôi dép Bác Hồ”, thể loại kịch của tập thể lớp 11A1 do em Nguyễn Trọng Khang (trưởng nhóm) đạt giải nhất; giải nhì được trao cho thí sinh Lê Thị Diệu Hiền, lớp 12C4 với tiểu phẩm “Bác Hồ đến thăm nhà người nghèo”, thể loại kể chuyện, giải ba trao cho tiểu phẩm “Đôi dép Bác Hồ”, thể loại kịch của tập thể lớp 10A1 do em Võ Huệ Như (trưởng nhóm).

Trần Xiện

* Trong 2 ngày 22 và 23-5-2024, tại thị trấn Thạnh Phú và xã An Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre phối hợp với Sở Y tế tổ chức chiến dịch chăm sóc mắt cho học sinh vùng sâu, vùng xa của huyện Thạnh Phú.

Khám chuyên khoa mắt cho học sinh nghèo, khó khăn của huyện Thạnh Phú. Ảnh: Minh Mừng

Theo đó, có 365 học sinh thuộc 37 trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện được các bác sĩ chuyên khoa mắt trực tiếp khám chuyên khoa và tư vấn điều trị các bệnh lý về mắt. Đây là số học sinh thuộc diện gia đình nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn đủ điều kiện được Tổ chức FHF Việt Nam tài trợ thông qua công tác khám sàng lọc trong tổng số hơn 18.300 học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Qua thăm khám, đoàn y, bác sĩ đã hỗ trợ cắt kính miễn phí cho học sinh; tư vấn về cách chăm sóc, theo dõi điều trị nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ giảm thị lực về sau, giúp học sinh có thị lực tốt nhất để học tập, sinh hoạt…

Minh Mừng

* Sáng 23-5-2024, Trường Tiểu học Tân Thanh tổ chức Chương trình truyền thông chăm sóc mắt cho học sinh, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, thuộc Dự án chăm sóc mắt học đường mở rộng tỉnh Bến Tre.

Ban Tổ chức phát thưởng cho em em học sinh đạt giải tham gia các phần thi. Ảnh: Thúy Vân

Chương trình truyền thông chăm sóc mắt cho học sinh được tổ chức với 2 phần thi gồm: Rung chuông vàng và các trò chơi vận động. Chương trình truyền thông chăm sóc mắt cho học sinh nhằm nâng cao kiến thức về chăm sóc mắt học đường cho tập thể giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh cùng giao lưu học hỏi nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Thúy Vân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN