Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 25-9-2019

25/09/2019 - 21:33

BDK.VN - Ngày 25-9-2019, trên địa bàn các huyện, thành phố đã diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến truyền thông “Chung tay xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho phụ nữ, trẻ em”; hội nghị truyền thông nâng cao năng lực cho tuyên truyền viên các ấp, khu phố về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; phát động triển khai thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”; trao học phẩm cho học sinh nghèo hiếu học; tập huấn công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới...

* Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN TP. Bến Tre và Hội LHPN xã Bình Phú tổ chức buổi truyền thông “Chung tay xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho phụ nữ, trẻ em”.

Tại buổi truyền thông, hội viên, phụ nữ được cập nhật những kiến thức, kỹ năng cơ bản để phòng, tránh bạo lực và xâm hại trẻ em, phụ nữ; dấu hiệu nhận biết trẻ bị xâm hại tình dục; một số nguyên tắc khi giúp đỡ trẻ bị xâm hại tình dục; những kiến thức, kỹ năng để giải quyết trường hợp trẻ bị xâm hại.

Đồng thời, đại biểu còn được cung cấp kỹ năng về dạy trẻ tự bảo vệ bản thân; kỹ năng trao đổi, tâm sự với con cái; được truyền thông, tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, túi nylon đối với sức khỏe con người, tác hại lâu dài đối với môi trường tự nhiện.

Hồng Quốc

* Tại xã An Ngãi Trung, UBND huyện Ba Tri phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Trung tâm Dịch vụ việc làm Bến Tre tổ chức hội nghị truyền thông nâng cao năng lực cho 150 tuyên truyền viên các ấp, khu phố về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng tại các xã khó khăn, vùng bãi ngang ven biển năm 2019.

Ảnh: Trà Dũng

Ảnh: Trà Dũng

Các tuyên truyền viên được giới thiệu các nội dung như: chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc làm, đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; thị trường lao động trong và ngoài nước; doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại Nhật Bản có liên kết với tỉnh.

Trà Dũng

* UBND huyện Giồng Trôm tổ chức lễ phát động triển khai thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”.

Bộ tiêu chí gồm các nội dung: tiêu chí ứng xử chung về tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ và các hình thức áp dụng bộ tiêu chí; tiêu chí ứng xử vợ chồng; ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; ứng xử với cha mẹ, cháu với ông bà; ứng xử anh chị em hòa thuận chia sẽ;...

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân. Kêu gọi các tầng lớp nhân dân và từng gia đình tích cực hưởng ứng thực hiện các tiêu chí này.  

Huỳnh Lâm

* Đơn vị tài trợ phối hợp với Trường THCS Nguyễn Văn Tư, huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức chương trình trao học phẩm cho học sinh diện hộ nghèo hiếu học.

Ảnh: Thu Duyên

Ảnh: Thu Duyên

30 chiếc xe đạp được trao cho 30 học sinh diện hộ nghèo hiếu học. Mỗi chiếc xe đạp trị giá trên 2,6 triệu đồng. Tặng nhà trường 5 bộ máy vi tính. Tổng kinh phí trên 100 triệu đồng, do ông Trần Văn Châu - Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao TP. Hồ Chí Minh vận động Công đoàn Tòa án nhân dân cấp cao TP. Hồ Chí Minh tài trợ.

Thu Duyên

* Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Mỏ cày Bắc tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 năm 2019.

Có 164 học viên là cán bộ các ban, ngành, đoàn thể huyện, cán bộ cấp xã, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện chưa có giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh tham gia.

Trong thời gian học, các học viên được tiếp thu, quán triệt các vấn đề về: đường lối, quan điểm của của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh; chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng và an ninh, hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; các chuyên đề về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; các vấn đề về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng an ninh trong tình hình mới; phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”,…

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ viết bài thu hoạch để kiểm tra, đánh giá và cấp giấy chứng nhận.

Nguyễn Hiệp

* Tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Ba Tri, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới (NTM).

Có trên 140 đại biểu là trưởng, phó ban tuyên truyền NTM xã, ấp trong huyện.

Tại hội nghị, đại biểu được quán triệt nội dung về trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và người dân trong xây dựng NTM; nhiệm vụ, giải pháp trọng tậm trong công tác xây dựng NTM trong thời gian tới; Đề án số 3333 của UBND tỉnh về xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2018 - 2020; vai trò của chính quyền và người dân trong thực hiện “Ngày Chủ nhật NTM”; việc xây dựng và phát triển hợp tác xã nông nghiệp; công tác đảm bảo an toàn, hiệu quả trong việc sử dụng điện ở nông thôn.

Minh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN