Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 6-5-2024

06/05/2024 - 19:55

BDK.VN - Trong ngày 6-5-2024, các huyện, thành phố tập trung hoạt động phát động Tháng Công nhân; khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị năm 2024; phát thuốc miễn phí và tặng quà cho công đoàn viên, công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

* Sáng 6-5-2024, Trung tâm Chính trị huyện Chợ Lách phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy tổ chức khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị năm 2024.

Giảng viên truyền đạt những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho học viên. Ảnh: Việt Cường

Lớp học được tổ chức tại Trung tâm Chính trị huyện, trong thời gian 30 ngày (chia thành 2 đợt: đợt I: từ ngày 6-5 đến 24-5-2024; đợt II: từ ngày 3-6 đến 25-6-2024. 80 học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt và cung cấp những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Việt Nam, về xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng...

Việt Cường

* Ngày 5-5-2024, tại Trường Tiểu học An Bình Tây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ba Tri tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân (TCN) hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) năm 2024.

Hoạt động hội thao. Ảnh: Trần Xiện

Tháng Công nhân năm nay với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” gắn với hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra trong thời điểm các cấp công đoàn huyện phát động các phong trào thi đua “Đồng khởi mới” gắn với thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; đây là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức công đoàn, của đoàn viên và người lao động (NLĐ) nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.

Hội thao năm nay có 26 công đoàn cơ sở ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn tham gia, thi đấu 2 môn gồm bóng đá mini nam, bóng chuyền hơi nữ. Môn bóng chuyền hơi nữ có 26 đội tham gia được chia thành 8 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm chọn đội nhất mỗi bảng vào đấu các vòng sau, môn bóng đá mini nam có 8 đội tham gia được chia thành 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào thi dấu các vòng sau. Thời gian thi đấu từ ngày 5-5 đến 14-7-2024.

Trần Xiện

* Sáng 5-5-2024, tại xã Phong Nẫm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Giồng Trôm phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Đại biểu tham quan Phiên chợ 0 đồng. Ảnh: Diệu Hiền

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch LĐLĐ huyện Võ Thị Loan Trầm cho biết, tháng 5 hàng năm là “Tháng Công nhân” nhằm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động (CNLĐ); xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động gắn với chủ đề về hoạt động công đoàn huyện năm 2024 là “Tập trung triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Huyện ủy năm 2024, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn huyện Giồng Trôm; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”. Do đó, việc tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn. Lễ phát động “Tháng công nhân” hàng năm sẽ là hiệu lệnh thúc giục mỗi đoàn viên công đoàn, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội chung tay bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ.

Dịp này, LĐLĐ huyện tặng 15 suất trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 300 ngàn đồng tiền mặt. LĐLĐ huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, tặng phiếu đi chợ cho 115 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 35 triệu đồng.

                                                                     Diệu Hiền

* Ngày 5-5-2024, tại xã Phong Nẫm, Liên đoàn Lao động huyện Giồng Trôm phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho công đoàn viên, công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân mua hàng nhu yếu phẩm bằng phiếu mua hàng của chương. Ảnh: Kim Phụng

Tại chương trình đã khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 150 lượt bệnh nhân. Trong đó, có 100 công nhân, lao động đang làm việc tại Cụm công nghiệp Phong Nẫm và 50 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phong Nẫm. Cùng với đó, Hội Chữ thập đỏ Phường 6, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh tặng 150 phần quà cho các công nhân lao động và người dân đến khám bệnh, mỗi phần quà trị giá 120 nghìn đồng. Liên đoàn Lao động huyện cũng tặng 150 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 50 ngàn đồng cho công nhân lao động và người dân mua nhu yếu phẩm tại các gian hàng được Ban tổ chức bố trí tại điểm khám bệnh.

Kim Phụng

* Thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh giúp hơn 5.500 hộ gia đình trong tỉnh có dụng cụ chứa nước, nước bình, nước lọc phục vụ sinh hoạt trong mùa hạn mặn.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh vận động dụng cụ, nước ngọt cho bà con trong tỉnh. Ảnh: Nguyễn Diễm

Cụ thể, Tỉnh hội đã vận động sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh vận động được 8.000 bình nước uống (loại bình 20 lít), 3.640 lốc nước đóng chai, 150 thùng chứa nước (100 thùng 2.000 lít, 15 thùng 1.000 lít, 35 thùng 220 lít) với tổng trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

Nguyễn Diễm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN