Tình hình Afghanistan: Thêm vụ nổ bom xe ở thành phố Jalalabad

25/09/2021 - 18:35

Một quả bom đã phát nổ trong một ôtô của lực lượng Taliban ở thành phố Jalalabad thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Vụ nổ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Lực lượng Taliban điều tra tại hiện trường vụ nổ bom xe ở thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan ngày 18-9-2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng Taliban điều tra tại hiện trường vụ nổ bom xe ở thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan ngày 18-9-2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra ở thành phố Jalalabad thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan.

Theo một nguồn tin sở tại, một quả bom đã phát nổ trong một ôtô của lực lượng Taliban.

Những người bị thương, bao gồm cả những thành viên của lực lượng này, đã được đưa tới bệnh viện.

Trước đó, ngày 18-9 cũng ở Jalalabad đã xảy ra một vụ nổ khiến 3 người thiệt mạng và 19 người bị thương. Ngay hôm sau, một quả bom đã phát nổ ở một khu vực bến xe.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra hàng loạt vụ đánh bom ở thành phố này.

Thành phố Jalalabad là thủ phủ của tỉnh Nangarhar, từng là "căn cứ địa" của một nhánh thuộc IS tại Afghanistan.

Mặc dù cả IS và Taliban đều là những chiến binh Hồi giáo dòng Sunni theo đường lối cứng rắn, nhưng hai lực lượng này có quan điểm khác biệt về chiến lược và tín ngưỡng. Đây là nguyên nhân dẫn tới các cuộc giao tranh đẫm máu giữa hai bên.

Taliban đã kiểm soát thủ đô Kabul của Afghanistan từ ngày 15-8 và công bố thành phần chính phủ mới, trong đó tất cả các vị trí cấp cao đều do các thủ lĩnh của phong trào này và mạng lưới Haqqani - vốn được cho là nhánh cứng rắn nhất của phong trào này.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN