Tình hình triển khai các công trình đường dây và trạm 110kV trên địa bàn tỉnh

10/03/2022 - 18:07

BDK - Ngày 10-3-2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì cuộc họp với Sở Công Thương và các sở, ngành, đơn vị liên quan để nắm tình hình triển khai các công trình đường dây và trạm 110kV trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu phát biểu tại cuộc họp.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, hiện tỉnh đang triển khai 6 công trình đường dây và trạm biến áp 110kV, gồm: Trạm biến áp 110kV Phú Thuận; Đường dây 110kV Phú Thuận - Bình Đại; Đường dây 110kV Giao Long - Phú Thuận; Đường dây 110kV Ba Tri - Bình Thạnh; Trạm biến áp 110kV An Hiệp và Đường dây 110kV Bến Tre - An Hiệp; Trạm 110kV Thanh Tân và đường dây đấu nối. Hầu hết công trình đã thông báo thu hồi đất và thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, thực hiện đo vẽ địa chính. Các khó khăn, vướng mắc liên quan các công trình đường dây và trạm biến áp 110kV chủ yếu do người dân chưa đồng thuận trong công tác kiểm đếm, đo đạc…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chỉ đạo các sở ngành, địa phương, đơn vị tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc đối với từng công trình trên địa bàn, hoàn thiện lại hồ sơ đo đạc, kiểm đếm. Đề nghị các địa phương liên quan các công trình ưu tiên, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác GPMB để bàn giao cho đơn vị thi công. Trong triển khai thực hiện các công trình, cần quan tâm trước hết đến quyền lợi của người dân để tạo sự đồng thuận trong người dân.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN