Tòa án Tối cao từ chối xử án của Neymar tại Madrid

30/03/2021 - 21:21

Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã từ chối yêu cầu của quỹ đầu tư DIS về việc xét xử vụ án "Neymar 2" tại Madrid chứ không phải Barcelona.

Tòa án Barcelona đang thụ lý vụ án gian lận trong thương vụ chuyển nhượng Neymar từ Santos sang Barca vào năm 2013. Nhưng quỹ đầu tư DIS (sở hữu một phần giá trị chuyển nhượng Neymar vào năm 2013) có gửi đơn yêu cầu Tòa án Tối cao Tây Ban Nha chuyển quyền xét xử cho Tòa án Madrid.

Yêu cầu này không được chấp nhận vì Tòa án Tối cao khẳng định Tòa án Barcelona đủ thẩm quyền và đủ năng lực để xét xử vụ án của Neymar. Cơ quan tư pháp cao nhất Tây Ban Nha thậm chí còn gửi một báo cáo dài 20 trang để chứng minh năng lực của Tòa án Barcelona.

Barca và Neymar bị tố gian lận trong vụ chuyển nhượng năm 2013

Barca và Neymar bị tố gian lận trong vụ chuyển nhượng năm 2013

Cũng trong thông báo mới nhất, Tòa án Tối cao yêu cầu quỹ đầu tư DIS “thanh toán mọi chi phí phát sinh trong vụ kháng cáo”. Barca, Neymar và 2 cựu Chủ tịch Barca, Sandro Rosell, Josep Bartomeu phải hầu tòa trong thời gian tới để giải quyết vụ án. Trong trường hợp xấu nhất, các cá nhân phạm luật trong vụ án này có thể bị tuyên phạt án tù.

Hiện tại, quỹ đầu tư DIS đang tố cáo Barca và cha con Neymar che giấu chi phí thực tế của vụ chuyển nhượng để “cắt xén” một phần tiền hoa hồng dành cho họ. Thay vào đó, Barca đã trả thêm phí lót tay cho cha Neymar với số tiền lên tới khoảng 40 triệu euro.

Cha con Neymar có thể bị phạt tù vì tội gian lận trong vụ chuyển nhượng đến Barca

Cha con Neymar có thể bị phạt tù vì tội gian lận trong vụ chuyển nhượng đến Barca

Trước đó, Neymar từng phải hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế trong thương vụ chuyển nhượng đến Barca vào năm 2013.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN