Toàn huyện có 12 hợp tác xã sản xuất kinh doanh với gần 2.000 xã viên

17/10/2011 - 07:33

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Củng cố đổi mới và Phát triển kinh tế hợp tác - hợp tác xã (HTX) tỉnh, do ông Đoàn Văn Đảnh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mỏ Cày Nam về tình hình hoạt động và các giải pháp phát triển kinh tế hợp tác - HTX trên địa bàn huyện.

Đoàn đã nghe Ban chỉ đạo huyện báo cáo về thực trạng hoạt động của tổ hợp tác và HTX 8 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ các tháng còn lại trong năm 2011. Nhìn chung, các dạng tổ hợp tác - HTX trên địa bàn huyện phát triển khá đa dạng với nhiều loại hình. Đến nay, đã thành lập được 29 tổ hợp tác, 218 tổ nghề nghiệp, 40 tổ tương trợ. Trong năm 2011, huyện đã thành lập mới 1 HTX, nâng tổng số toàn huyện hiện có 12 HTX và 1 chi nhánh với gần 2.000 xã viên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến về các giải pháp cải tiến, đưa kinh tế HTX thoát khỏi tình trạng yếu kém, từng bước kiện toàn đầu tư trang thiết bị, mở rộng sản xuất, liên doanh, liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ, thu hút ngày càng nhiều xã viên tham gia, đề ra các giải pháp phát triển, mở rộng kinh tế hợp tác – HTX theo hướng hiệu quả, phấn đấu đến năm 2015, huyện sẽ phát triển mới 3 HTX trên lĩnh vực tín dụng và TTCN.

Ông Đoàn Văn Đảnh lưu ý: Để kinh tế HTX tiếp tục phát triển theo hướng bền vững, Ban Chỉ đạo huyện cần tiến hành củng cố, nhân rộng mô hình các tổ hợp tác - HTX hoạt động có hiệu quả, nỗ lực hơn nữa để phát huy thế mạnh và tiềm năng trong phát triển các mô hình kinh tế hợp tác. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần quan tâm hỗ trợ vốn, đầu tư trang thiết bị cho các HTX hoạt động có hiệu quả kinh tế thấp vươn lên hoạt động tốt trong thời gian tới.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN