Tôn vinh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018

18/11/2018 - 21:19

Sáng 18-11-2018, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức lễ Tri ân, tôn vinh những tấm gương nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các nhà giáo.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các nhà giáo.

Mở đầu buổi lễ, các vị đại biểu và các thầy, cô giáo đã thành kính dâng hương trước bàn thờ thầy giáo Chu Văn An tại nhà Thái Học, Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Thứ trưởng nhấn mạnh: Hơn 70 năm qua, nền giáo dục cách mạng luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm, chăm lo; sự nghiệp giáo dục và đào tạo từng bước đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước. Trong đó, đội ngũ nhà giáo ngày càng phát huy được phẩm chất tốt đẹp, sáng tạo, đổi mới, tâm huyết với nghề. Biết bao tấm gương nhà giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, hy sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định, buổi lễ hôm nay thể hiện sự trân trọng ghi nhận, đồng thời tin tưởng và mong đợi các nhà giáo tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí vượt lên mọi khó khăn trong công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ mong muốn các thầy cô giáo, nhà trường tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, lan tỏa những tấm gương sáng tới toàn ngành và xã hội; đồng thời quan tâm chú trọng ứng xử văn hóa trong trường học theo Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, góp phần thực hiện thành công đổi mới giáo dục và đào tạo.

Cô giáo Lê Thị Lợi - giáo viên Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đại diện cho 183 nhà giáo được vinh danh trong buổi lễ phát biểu ý kiến, bày tỏ sự xúc động và vinh dự khi được chọn là một trong số các nhà báo tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Cô Lê Thị Lợi chia sẻ: Tất cả giáo viên, trong đó có tôi, khi đứng trên bục giảng, trước những học sinh thân yêu đều tâm niệm trách nhiệm và niềm tự hào về nghề mà mình đã chọn - nghề giáo. Chúng tôi luôn luôn tận tâm tìm tòi, nghiên cứu và đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp cận kiến thức mới, cố gắng hết mình để truyền thụ tri thức, quan tâm chăm lo, giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh phát triển toàn diện, để học sinh trở thành công dân tốt, đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước...

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018.

Nguồn: ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN