Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga

06/07/2022 - 20:51

Ngày 6-7-2022, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov đến chào xã giao nhân chuyến thăm Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp và trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Đảng nước Nga Thống nhất Dmitry Medvedev tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bày tỏ vui mừng thăm lại Việt Nam, Bộ trưởng Sergey Lavrov đánh giá cao vị thế chính trị và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với công cuộc phát triển đất nước, đường lối đối ngoại của Việt Nam, trong đó có quan hệ với Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay. Thực tế về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Nước Nga thống nhất và các chính đảng lớn ở Nga như Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Đảng nước Nga công bằng cho thấy đường lối đối ngoại của Đảng Cộng sản Việt Nam, quan hệ của Đảng, Nhà nước Việt Nam với Liên bang Nga được sự ủng hộ rộng rãi của các chính đảng ở Nga.

Bộ trưởng Sergey Lavrov báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến trong chuyến thăm về hợp tác trong các lĩnh vực giữa Liên bang Nga và Việt Nam, khẳng định sự coi trọng của Liên bang Nga đối với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực, cảm ơn đóng góp của Việt Nam vào việc thúc đẩy quan hệ Liên bang Nga - ASEAN trong những năm qua và bày tỏ quan điểm của Nga về các vấn đề quốc tế, trong đó có cuộc xung đột tại Ukraine.  

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov thăm. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov thăm. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập đến ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi về những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đã đạt được trên tất cả các mặt qua quá trình đổi mới toàn diện, vị thế và uy tín của Việt Nam được coi trọng trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam luôn trân trọng và ghi nhớ sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, trong đó có sự giúp đỡ to lớn, hiệu quả của Liên Xô, Liên bang Nga trong các cuộc kháng chiến và phát triển đất nước qua các thời kỳ. Trong khuôn khổ đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hơp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại, Việt Nam coi trọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga và hợp tác giữa hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng trao đổi với Bộ trưởng Sergey Lavrov về quan điểm của Việt Nam trên các vấn đề quốc tế mà hai bên cùng quan tâm, phù hợp với đường lối đối ngoại nhất quán của Việt Nam, trong đó có việc đối thoại, đàm phán giải quyết hòa bình các khác biệt, tranh chấp quốc tế. Theo đường lối đối ngoại đó và với chủ trương là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, Việt Nam sẵn sàng đóng góp vào việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và hợp tác quốc tế.  

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga và thúc đẩy đóng góp của hai nước vào hòa bình, ổn định và hợp tác ở châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới. Qua Bộ trưởng Sergey Lavrov, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chuyển lời thăm hỏi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Đảng nước Nga Thống nhất Dmitry Medvedev.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN