Tổng kết dự án nuôi tôm càng xanh toàn đực xen trong ruộng lúa

13/03/2021 - 22:46

BDK.VN - Ngày 13-3-2021, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết dự án nuôi tôm càng xanh toàn đực xen trong ruộng lúa thích ứng biến đổi khí hậu năm 2020. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh đến dự.

Chủ trì hội nghị tổng kết dự án.

Chủ trì hội nghị tổng kết dự án.

Nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân và từng bước hình thành chuỗi giá trị sản phẩm, gắn với tiêu thụ sản phẩm, Hội Nông dân tỉnh đề xuất dự án: “Nuôi tôm càng xanh toàn đực thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Mô hình nuôi xen canh tôm càng xanh toàn đực - lúa thích ứng với biến đổi khí hậu có 17 hộ tham gia, với tổng diện tích 15ha. Mật độ thả nuôi 3 con/m2. Thời gian nuôi 6 tháng, từ tháng 7 đến 12-2020. Kết quả mô hình, lợi nhuận bình quân trên 55 triệu đồng/ha, giá trị tăng thêm khoảng 35% so với những hộ tham gia dự án.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Châu Hữu Trị cho biết: Thuận lợi của dự án là được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự đồng hành chia sẻ của các doanh nghiệp, đặc biệt là sự hỗ trợ của Công ty LAVIFOOD và Tập đoàn Bồ Đề trong điều kiện biến đổi khí hậu và dịch Covid-19. Dự án còn được sự phối hợp, tiếp nhận nhiệt tình của lãnh đạo địa phương và bà con nông dân trong việc triển khai thực hiện. Hầu hết nông dân có tâm quyết, kinh nghiệm sản xuất, thực hiện nghiêm túc theo quy trình kỹ thuật đã hướng dẫn. Cán bộ tham gia thực hiện dự án có chuyên môn, kinh nghiệm và nhiệt tình.

“Đây là mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, thích ứng với biến đổi khí hậu, có khả năng nhân rộng, mang lại hiệu quả cao tại huyện Thạnh Phú. Thời gian tới, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp đồng hành cùng tỉnh triển khai các dự án mới” - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh khẳng định.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN