Tổng thống Mỹ Joe Biden từ bỏ cuộc đua với đối thủ Donald Trump

22/07/2024 - 10:31

BDK.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kết thúc chiến dịch tái tranh cử của mình vào ngày 21-7-2024 sau khi các thành viên đảng Dân chủ mất niềm tin vào sự nhạy bén về tinh thần và khả năng đánh bại đối thủ đảng Cộng hoà Donald Trump của ông.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ tiếp tục giữ vai trò tổng thống và tổng tư lệnh cho đến khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 1-2025 và sẽ có bài phát biểu liên quan trước toàn quốc trong tuần này. Ảnh Joe Biden/X

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ tiếp tục giữ vai trò tổng thống và tổng tư lệnh cho đến khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 1-2025 và sẽ có bài phát biểu liên quan trước toàn quốc trong tuần này.

Theo hãng tin Reuters, bằng cách từ bỏ nỗ lực tái tranh cử, ông Biden đã dọn đường cho Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên trong lịch sử giành tấm vé tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ

Tuy nhiên, ông Biden, 81 tuổi, đã không đề cập đến bà khi tuyên bố kết thúc chiến dịch tranh cử và không rõ liệu các đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao khác có thách thức Harris để giành được đề cử của đảng Dân chủ hay không.

Thông báo của Biden diễn ra sau một làn sóng áp lực công khai và riêng tư từ các nhà lập pháp đảng Dân chủ và các quan chức đảng buộc ông phải từ bỏ cuộc đua sau thành tích kém cỏi đáng kinh ngạc của ông trong cuộc tranh luận trên truyền hình vào tháng trước trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ông Biden tuyên bố tái tranh cử vào tháng 4 năm nay trong bối cảnh có nhiều đồn đoán và lo ngại về tuổi tác của ông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, 81 tuổi và đối thủ Donald Trump, 78 tuổi, lần lượt là hai người lớn tuổi nhất được bầu làm tổng thống.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN