Tổng thống Philippines giận dữ về công tác tổ chức SEA Games 30

28/11/2019 - 07:03

Tổng thống Philippines Rodrigo Duerte dù đang công tác tại Hàn Quốc nhưng vẫn trực tiếp chỉ đạo và chấn chỉnh sự tắc trách của BTC SEA Games 30 trong những ngày vừa qua.

Sau những rắc rối đã xảy ra với các đội bóng đá tại SEA Games 30 như không có phòng khách sạn, xe đưa đón muộn giờ hay bố trí sân tập không hợp lý, chủ nhà Philippines đã nhận nhiều sự phản ánh tiêu cực từ truyền thông các nước cũng như những người hâm mộ.

Mới đây nhất, hàng loạt những khiếu nại của các VĐV tham dự SEA Games 30 đã đến tai Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Sau khi tiếp nhận những thông tin này, Tổng thống Duerte vô cùng giận dữ vì những sự cố và tắc trách trong công tác tổ chức của BTC SEA Games 30 tại nước nhà.

“Tổng thống Rodrigo Duterte đã rất tức giận vì những sự cố vừa qua tại Philippines. Tất nhiên, ông ấy không thích điều này và đang có những chỉ đạo cụ thể từ xa”, người phát ngôn Salvador Panelo phát biểu trong buổi phỏng vấn hôm 26-11-2019.

Những sự cố rắc rối liên tục xảy ra tại SEA Games 30

Những sự cố rắc rối liên tục xảy ra tại SEA Games 30

Cũng theo người phát ngôn, Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ xem xét về công tác tổ chức SEA Games 30. Cho đến khi kết thúc Đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á, Chính phủ Philippines sẽ có đánh giá với những người tắc trách gây ra sự cố tại giải đấu lần này.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Thượng nghị sỹ và là nhà vô địch quyền Anh nổi tiếng Manny Pacquiao - người sẽ cầm đuốc trong lễ khai mạc SEA Games cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để có được một ngày khai mạc thành công. Hiện tại, BTC vẫn đang cố gắng hết sức, bỏ qua những sự cố trong những ngày vừa qua để không bị xao nhãng cho các sự kiện tiếp theo. Các VĐV là những người cần được khích lệ, động viên và hỗ trợ. Mọi cuộc họp khiển trách sẽ để sau khi kết thúc SEA Games 30”.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN