Tổng thống Zelensky kêu gọi EBRD tăng tốc các dự án ở Ukraine

22/04/2023 - 20:27

Theo ông Zelensky, các khoản đầu tư của Ngân hàng tái thiết và phát triển châu Âu (EBRD) vào khu vực tư nhân và dự án phát triển của Ukraine, đặc biệt là phân khúc nhà ở, là ưu tiên hàng đầu của Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã kêu gọi Chủ tịch Ngân hàng tái thiết và phát triển châu Âu (EBRD) Odile Renaud-Basso đẩy nhanh việc thực hiện các dự án của ngân hàng này ở Ukraine.

Theo văn phòng báo chí của Tổng thống Zelensky, trong cuộc trao đổi với Chủ tịch Renaud-Basso đang ở thăm Kiev, nhà lãnh đạo Ukranie đã nhấn mạnh điều quan trọng là cần đẩy nhanh các dự án của EBRD tại Ukraine.

Theo ông Zelensky, các khoản đầu tư của EBRD vào khu vực tư nhân và các dự án phát triển của Ukraine, đặc biệt là phân khúc nhà ở, là ưu tiên hàng đầu của Kiev.

Ông Zelensky cũng bày tỏ cảm ơn EBRD đã hỗ trợ Ukraine và thực hiện các dự án quan trọng trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine.

Trước đó, EBRD cho biết đã cam kết cung cấp 3 tỷ euro (khoảng 3,3 tỷ USD) trong giai đoạn 2022-2023 để giúp duy trì hoạt động kinh doanh và nền kinh tế của Ukraine. Năm ngoái, ngân hàng này đã giải ngân 1,7 tỷ euro (1,87 tỷ USD) để hỗ trợ Ukraine.

Ngoài ra, 200 triệu euro (220 triệu USD) cũng được ngân hàng này huy động trực tiếp từ các tổ chức tài chính đối tác để hỗ trợ Ukraine.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN