Top cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam: Quang Hải - Công Phượng - Văn Lâm - Văn Hậu

28/09/2019 - 06:52

Đoàn Văn Hậu trở thành tuyển thủ thứ 3 xuất ngoại ở thời điểm này. Liệu rằng thương vụ chuyển nhượng đến Heerenveen có giúp Văn Hậu trở thành cầu thủ được định giá cao nhất trong đội hình của đội tuyển (ĐT) Việt Nam?

Lương Xuân Trường rời Buriram về nước sớm. Sau đó, Đoàn Văn Hậu lại đến Heerenveen. Vì thế, số tuyển thủ xuất ngoại của ĐT Việt Nam lúc này vẫn là 3 người. Đó là thủ thành Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Về cơ bản, với việc ra nước ngoài thi đấu thì các cầu thủ sẽ có dịp đánh bóng tên tuổi. Nhờ thế, giá trị của họ cũng sẽ được tăng lên đáng kể, so với các cầu thủ đang thi đấu trong nước.

Văn Lâm đang được định giá cao nhất ĐT Việt Nam

Văn Lâm đang được định giá cao nhất ĐT Việt Nam.

Không ngạc nhiên khi trang thống kê và thẩm định cầu thủ hàng đầu thế giới bóng đá - Transfermarkt định giá bộ ba cầu thủ này có giá trị cao nhất trong đội hình của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại.

Trong lần cập nhật giá trị cầu thủ mới nhất, giá trị đội hình của ĐT Việt Nam đã tăng lên 1,6 triệu euro. Trong số đó, chỉ riêng bộ ba Hậu - Phượng - Lâm đã có tổng giá trị lên tới 650.000 euro, tức bằng 40,6% tổng giá trị đội hình của "Những ngôi sao vàng".

Thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục giữ vị trí cầu thủ được định giá cao nhất trong số các tuyển thủ Việt Nam.

"Người gác đền" của CLB Muangthong United được định giá 300.000 euro, dựa vào phong độ cực kỳ xuất sắc trong cả màu áo của CLB lẫn mỗi lần khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ngoài ra, Văn Lâm cũng đang 26 tuổi - ở đội tuổi đẹp nhất, bước vào độ chín trong sự nghiệp của một cầu thủ.

Nguyễn Công Phượng cùng với Lương Xuân Trường cùng nhau giữ vị trí thứ hai. Hai cầu thủ cùng thuộc biên chế HAGL được định giá 200.000 euro.

Công Phượng hiện đang khoác áo Sint Truidense theo dạng cho mượn. Trong khi đó, Xuân Trường sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn tại Buriram United, đã trở về V-League và ghi dấu ấn cá nhân đậm nét.

Văn Hậu có cơ hội để trở thành cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam

Văn Hậu có cơ hội để trở thành cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam.

Dù đang được đánh giá là tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại, nhưng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải lại chỉ được định giá 150.000 euro. Điều này xuất phát từ việc Quang Hải chỉ chơi trong màu áo Hà Nội FC, và chưa hề ra nước ngoài thi đấu. Thực tế, Quang Hải cũng chỉ được tăng giá trị thẩm định sau khi anh gây ấn tượng ở giải AFC Cup, giúp Hà Nội FC lọt vào đến chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019.

Nhưng hơn hết, Đoàn Văn Hậu mới là cầu thủ có tiềm năng để trở thành cầu thủ được định giá cao nhất ĐT Việt Nam. Hiện Văn Hậu được Transfermarkt định giá 150.000 euro.

 Tuy nhiên, nếu hoàn thành tốt bản hợp đồng cho mượn ở Heerenveen và được đội bóng Hà Lan mua đứt, giá trị của Văn Hậu chắc chắn sẽ tăng phi mã. Nên nhớ, điều khoản cho mượn kèm mua đứt của Văn Hậu lên tới 1,5 triệu euro - bằng tổng giá trị đội hình của ĐT Việt Nam lúc này nếu không tính chính Văn Hậu.

Top những cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam: Quang Hải - Công Phượng - Văn Lâm - Văn Hậu

Top những cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam: Quang Hải - Công Phượng - Văn Lâm - Văn Hậu.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN