Toronto Raptors bị Boston Celtics hạ bệ sau game 7

12/09/2020 - 19:12

Toronto Raptors trở thành cựu vương khi nhận thất bại tại game 7 trước Boston Celtics với tỉ số 87-92 ở Bán kết miền Đông.

Jayson Tatum bắt cú rebound tấn công vô cùng quan trọng khi trận đấu còn 30 giây để giữ vững lợi thế dẫn điểm của Boston Celtics, giúp họ giành thắng lợi trước Toronto Raptors tại game 7. Nhưng đó không phải là đóng góp duy nhất của cầu thủ sinh năm 1998. Anh ghi 29 điểm với 4 cú ném chính xác từ xa, có thêm 12 rebound và 7 kiến tạo để đưa đội nhà trở lại Chung kết miền Đông sau 2 năm.

Celtics là đội bóng nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu này. Họ sớm tạo ra cách biệt 12 điểm chỉ sau 7 phút đầu trận. Phải nhờ tới sự xuất sắc của dàn dự bị gồm Ibaka, Powell và Thomas, thầy trò Nick Nurse mới lấy lại thế trận. Họ lấy lại thế dẫn điểm ở hiệp hai, nhưng không giữ được lâu.

Hàng phòng thủ của Boston có một ngày làm việc hiệu quả. Chỉ trong nửa đầu trận đấu họ đã khiến đối phương dính tới 10 turnover. Hơn 4 phút không có điểm nào đẩy Toronto Raptors trở lại với thế bám đuổi. Hiệp hai khép lại với tỉ số 50-46 nghiêng về đoàn quân áo xanh lá cây.

Sau hiệp ba giằng co với những chuỗi lên điểm liên tục, các học trò của HLV Brad Stevens ghi 7 điểm đầu tiên của hiệp bốn và giữ vững lợi thế ấy cho tới cuối trận. Những phút cuối thực sự căng thẳng khi đôi bên chơi ăn miếng trả miếng. Một lần nữa hàng thủ Celtics lên tiếng vào thời khắc quan trọng.

Raptors rút ngắn cách biệt còn 2 điểm và có cơ hội gỡ hòa với pha đột phá của Norman Powell khi trận đấu chỉ còn chưa tới 1 phút. Tuy nhiên, nỗ lực này bị Marcus Smart chặn đứng với một cú block. Ngay sau đó, Kyle Lowry bị truất quyền thi đấu khi phạm lỗi với Grant Williams. Williams ném trượt cả hai quả ném phạt, nhưng lập tức Jayson Tatum bắt rebound tấn công và buộc đối thủ phải phạm lỗi.

Jayson Tatum tỏa sáng ở game 7

Jayson Tatum tỏa sáng ở game 7

Không còn Lowry trên sân, hy vọng gỡ hòa của Raptors được đặt cả vào Fred VanVleet và Pascal Siakam, nhưng hai cú ném xa của họ đều không chính xác. Ở đầu sân bên kia, Kyle Walker lạnh lùng thực hiện thành công hai cú ném phạt, ấn định thắng lợi 92-87.

Đây là chiến thắng thứ 24 của Boston Celtics trong những lần phải chơi game 7, cao hơn bất cứ chiến thắng nào khác. Trận thắng này cũng có ý nghĩa rất lớn với Tatum, Walker, Smart và Brown bên phía Boston khi họ cùng ĐT Mỹ bị loại ở Tứ kết FIBA World Cup đúng ngày này năm ngoái.

Ở vòng đấu tiếp theo, Boston Celtics sẽ chạm trán Miami Heat. Đây là lần đầu tiên hai đội hạt giống hàng đầu không lọt vào Chung kết miền Đông kể từ năm 1969. Khi ấy chính Boston Celtics vượt qua New York Knicks để vào NBA Finals.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích