TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long ký kết liên kết du lịch

05/09/2019 - 15:19

BDK.VN - Sáng 5-9-2019, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tham dự Hội nghị lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL về liên kết phát triển du lịch, phiên thứ 3 của Diễn đàn kết nối du lịch TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL tại Trung tâm hội nghị và triển lãm TP. Hồ Chí Minh (SECC).

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, TP. Hồ Chí Minh và các cụm liên kết đã có những kiến nghị nhằm xây dựng liên kết hợp tác phát triển du lịch trong khu vực. TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL sẽ tiến tới xây dựng và ký kết chiến lược hợp tác phát triển du lịch, làm rõ sản phẩm liên kết để giải bài toán trùng lắp sản phẩm du lịch giữa các địa phương.

Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL thực hiện quy hoạch chuỗi liên kết cũng như xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp.

Các địa phương khu vực ĐBSCL đề xuất TP. Hồ Chí Minh trong hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để hoạt động du lịch tại khu vực.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, các nội dung trong liên kết du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL. Sắp tới, sẽ hình thành hội đồng phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL. Đồng thời, sẽ diễn ra các cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp du lịch của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, cũng như phía lãnh đạo các địa phương để có những giải pháp, hành động cụ thể cho liên kết.

Từ nay đến năm 2020, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiên phong triển khai phát triển đề án du lịch thông minh. Thành phố sẵn sàng liên kết với các tỉnh trong xây dựng du lịch thông minh từ năm 2021.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ ba từ phải sang) và lãnh đạo các tỉnh thành phố cắt băng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh năm 2019.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ ba từ phải sang) và lãnh đạo các tỉnh thành phố cắt băng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2019.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tại hội nghị: Kết hợp chặt chẽ, phát triển du lịch là sự kết hợp giữa các địa phương, kết hợp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, tận dụng khoa học công nghệ để xây dựng du lịch thông minh, số hóa các di sản văn hóa để phục vụ du lịch. Chú ý liên kết để phát triển bền vững cho tương lai, tăng cường chất lượng dịch vụ để du khách hài lòng, làm sao người dân là trung tâm, tham gia làm du lịch.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sát cánh cùng hội đồng liên kết của vùng trong liên kết phát triển du lịch. Các địa phương cần tiến tới xây dựng thương hiệu du lịch vùng...

Lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác liên kết du lịch.

Lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác liên kết du lịch.

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL đã ký kết hợp tác liên kết phát triển du lịch. Đồng Tháp sẽ là tỉnh đăng cai tổ chức Diễn đàn kết nối du lịch lần thứ II vào năm 2021.

Trước đó, các đại biểu cũng đã tham dự chương trình khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2019 và tham quan các gian hàng xúc tiến du lịch tại hội chợ.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích